โฆษกรัฐบาลยังไม่ยืนยัน ปม รมต.เที่ยวทองหล่อเสี่ยงติดโควิด

การเมือง
4 เม.ย. 64
13:53
362
Logo Thai PBS
โฆษกรัฐบาลยังไม่ยืนยัน ปม รมต.เที่ยวทองหล่อเสี่ยงติดโควิด
โฆษกรัฐบาล ชี้ยังไม่ยืนยันข้อมูล กระแสข่าวรัฐมนตรีมีประวัติไปสถานบันเทิงเดียวกับผู้ติด COVID-19 ย่านทองหล่อ ชี้หากพบมีบุคคลไปยังสถานที่นั้นจริง จะมีการรายงานชื่อบุคคลและไทม์ไลน์ของผู้เข้าไปยังสถานที่นั้นโดยกรมควบคุมโรค

วันนี้ (4 เม.ย.2564) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสเกี่ยวกับกระแสข่าวว่าพบรัฐมนตรีมีประวัติไปสถานบันเทิงแห่งเดียวกับผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยระบุว่า กรณีนี้ยังไม่มีการยืนยันข้อมูล หากพบว่ามีบุคคลไปยังสถานที่นั้นจริง จะมีการรายงานชื่อบุคคลและไทม์ไลน์ของผู้เข้าไปยังสถานที่นั้นโดยกรมควบคุมโรค ขอให้มีรายละเอียดที่ชัดเจนก่อนจึงจะแจ้งให้ทราบได้

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงรายชื่อรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ 2 คน ที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าไปสถานบันเทิงดังกล่าวนั้น นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่มีการยืนยันว่ามีรัฐมนตรีไปสถานที่นั้นจริงหรือไม่ ทั้งนี้ ประเด็นที่อาจจะรอการตรวจสอบ คือ 1.ยืนยันตัวบุคคล 2.บุคคลนั้นได้ไปยังสถานบันเทิงหรือไม่ และ 3.มีความเสี่ยงติดเชื้อหรือติดเชื้อหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนเหล่านี้ขึ้นอยู่กับกรมควบคุมโรค ซึ่งเป็นการตรวจสอบตามขั้นตอนทั่วไป หากพบว่ามีรายชื่อรัฐมนตรีเกี่ยวข้องจริงย่อมมีการยืนยันต่อไป

ล่าสุด ทีมข่าวสอบถามนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เกี่ยวกับกระแสที่เกิดขึ้น โดยนายศักดิ์สยาม ตอบด้วยเสียงหัวเราะ ยืนยันว่า "ไม่ได้ไปครับ" เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามเพิ่มเติมว่า คณะทำงานได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงย่านทองหล่อหรือไม่ นายศักดิ์สยาม ระบุว่า คิดว่าไม่มีแต่อย่างไรจะสอบถามคณะทำงานและผู้ติดตามอีกครั้งเพื่อความชัดเจน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง