ตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุขับรถฝ่าด่านตรวจ ยิงเปิดทางหลบหนี

อาชญากรรม
5 เม.ย. 64
06:26
842
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุขับรถฝ่าด่านตรวจ ยิงเปิดทางหลบหนี
ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เร่งติดตามชายหนุ่มและแฟนสาวขับรถฝ่าด่านตรววจและใช้อาวุธยิงเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี ตรวจสอบประวัติพบเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติด และครอบครองอาวุธ

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.2564 ภาพวงจรปิดบันทึกภาพขณะ น.ส.วรัญญา พาเที่ยม และนายพนาไพร จันทรเสนา หลบหนีการจับกุมของตำรวจภูเมืองอุดรธานี หลังขับรถฝ่าด่านตรวจบนถนนมิตรภาพ อุดรธานี-หนองคาย บ้านเก่าน้อย ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี จากนั้นนายพนาไพรยังใช้อาวุธปืนยิงใส่รถตำรวจ 12 นัด เพื่อเปิดทางก่อนจะใช้อาวุธปืนจี้ชิงรถจักรยานยนต์ชาวบ้านหลบหนี โดยเหตุการณ์เกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบภายในรถผู้ก่อเหตุพบยาบ้า 200 เม็ด อุปกรณ์การเสพ และอาวุธปืน พร้อมเตรียมขอหมายจับใน 4 ข้อหา คือ ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน, ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1, ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน, พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนในที่สาธารณะ

จากการตรวสสอบประวัตินายพนาไพรเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำจังหวัดอุดรธานี ในคดีครอบครองยาเสพติดประเภท 1 และอาวุธปืน ก่อนจะมาคบกับ น.ส.วรัญญา ซึ่งพฤติกรรมผู้ก่อเหตุจะไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ซึ่งหากประชาชนพบบุคคลต้องสงสัยให้รีบแจ้งเพราะเป็นบุคคลอันตรายและยังมีอาวุธปืนในครอบครอง

วันเดียวกันตำรวจพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และแมกกาซีนกระสุนปืนขนาด 9 มม. ที่ตกอยู่ห่างจากรถจักรยานยนต์ประมาณ 5 เมตร และห่างจากจุดเกิดเหตุราว 5 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ได้ตรวจลายนิ้วมือแผงและเก็บดีเอ็นเอไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน พล.ต.ต.พิษณุ เปิดเผยว่ารถจักรยานยนยต์ต้องสงสัยที่ชาวบ้านพบและแจ้งตำรวจไปตรวจสอบเป็นรถจักรยานยนต์ ที่ผู้ก่อเหตุชิงมาจากชาวบ้าน ส่วนแมกกาซีนปืนขนาด 9 มม. ที่ตกอยู่ใกล้กับรถจักรยานยนต์เชื่อว่าเป็นของผู้ก่อเหตุที่ทำหล่น ขณะกำลังจะหลบหนีและคาดว่าน่าจะมีคนมารับหลบหนีออกจากพื้นที่ จ.อุดรธานีแล้ว

ทั้งนี้ หากใครพบเบาะแสผู้ก่อเหตุขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ในท้องที่ที่พบ หรือ โทรแจ้ง 042-221-077 สภ.เมืองอุดรธานีได้ทันที

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง