กทม.สั่งเยียวยา จนท.บาดเจ็บ-เสียชีวิต เหตุบ้านไฟไหม้ทรุดตัว

อาชญากรรม
5 เม.ย. 64
13:50
239
Logo Thai PBS
กทม.สั่งเยียวยา จนท.บาดเจ็บ-เสียชีวิต เหตุบ้านไฟไหม้ทรุดตัว
พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.เตรียมช่วยเหลือเยียวยาเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ-เสียชีวิต กรณีเหตุเพลิงไหม้บ้าน 3 ชั้น หมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา จนทำให้อาคารทรุดตัว กทม.เตรียมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมวันที่ 7 เม.ย.นี้

วันนี้ (5 เม.ย.2564) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. กล่าวกรณีเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 138/12 หมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา จนทำให้อาคารทรุดตัวส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 6 คน และมีผู้เสียชีวิต 5 คน เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า ได้มอบหมายให้สำนักการโยธา สำนักงานเขตทวีวัฒนา ร่วมกับสถานีตำรวจท้องที่เร่งดำเนินการตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ส่วนการตรวจสอบเรื่องการขอใบอนุญาตก่อสร้างและแบบก่อสร้างอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งได้เร่งรัดให้ตรวจสอบโดยเร็วที่สุด ขณะที่ความเสียหายในขณะนี้ นอกจากบ้านหลังดังกล่าวแล้วยังมีบ้านข้างเคียงที่ได้รับผลกระทบจำนวน 2 หลัง ซึ่งได้รับความเสียหายในส่วนของกำแพง หลังคาและรั้วบ้าน เบื้องต้นทราบว่าเจ้าของบ้านต้นเพลิงจะเป็นผู้รับผิดชอบ

สำหรับผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทั้งหมดจะได้รับความช่วยเหลือจากเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัย และ พ.ร.บ.สงเคราะห์ผู้ประสบภัย เนื่องจากการช่วยเหลือราชการ การปฏิบัติงานของชาติ หรือการปฏิบัติตามหน้าที่มนุษยธรรม พ.ศ.2543 โดย กทม.จะมอบให้แก่ทายาท นายธนภพ ประไพ อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่ อปพร.นนทบุรี นายสมัญญา นิลธง อายุ 48 ปี นายอรรถพล ท้วมทอง อายุ 26 ปี นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ อปพร.เขตทวีวัฒนา เพื่อนำไปใช้ในการจัดการศพ และชดเชยในความสูญเสียต่อไป โดยวันที่ 7 เม.ย.นี้ กทม.จะเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ เจ้าหน้าที่ อปพร.ดังกล่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง