"สนธิญา" ร้อง ตร.สอบปม "จตุพร" ปราศรัยเข้าข่ายผิด ม.112

การเมือง
6 เม.ย. 64
11:07
636
Logo Thai PBS
"สนธิญา" ร้อง ตร.สอบปม "จตุพร" ปราศรัยเข้าข่ายผิด ม.112
นายสนธิญา สวัสดี เข้าร้องทุกข์ให้ตำรวจสอบสวนกรณี "จตุพร พรหมพันธ์" ปราศรัยบนเวทีการชุมนุมเมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา เข้าข่ายความผิดตามมาตรา 112 หรือไม่

วันนี้ (6 เม.ย.2564) นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำหลักฐานการปราศรัยของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ที่มีการปราศรัยบริเวณสวนสันติพร ถนนราชดำเนินกลาง เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เพื่อให้วินิจฉัยและพิจารณาว่าคำปราศรัยดังกล่าว มีเนื้อหาพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเข้าข่ายผิดกฎหมายอาญามาตรา 112 หรือไม่


นายสนธิญา ระบุว่า จากการฟังคำปราศรัยและการถ่ายทอดผ่านสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง พบว่ามีเนื้อหาพาดพิงสถาบันฯ รวมถึงนายกรัฐมนตรีจึงต้องนำหลักฐานดังกล่าวมาร้องทุกข์กับตำรวจ พร้อมกันนี้ ยังเรียกร้องให้การชุมนุมในครั้งถัดไปของนายจตุพร ควรระมัดระวังคำพูดที่ไปพาดพิงบุคคลอื่น เพราะอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย และพร้อมมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน หากพบมีการกระทำผิดซ้ำ


ส่วนกรณีที่นายจตุพร ระบุว่า จะแจ้งความกลับบุคคลที่มาแจ้งความดำเนินคดีกับตัวเอง นายสนธิญา ระบุว่า วันนี้เป็นการนำหลักฐานการร้องทุกข์มาให้ตำรวจตรวจสอบ ยังไม่ได้เป็นการแจ้งความดำเนินคดี แต่หากตำรวจพิจารณาแล้ว เห็นว่าเข้าข่ายความผิด ก็พร้อมที่จะมาเป็นเจ้าทุกข์ หรือพยานในคดีนี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง