"บุรีรัมย์ - บึงกาฬ" กลับจาก 5 จังหวัดพื้นที่สีแดงต้องกักตัว

สังคม
7 เม.ย. 64
09:14
22,941
Logo Thai PBS
"บุรีรัมย์ - บึงกาฬ" กลับจาก 5 จังหวัดพื้นที่สีแดงต้องกักตัว
"บุรีรัมย์ - บึงกาฬ" ออกประกาศด่วนให้ผู้เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพ ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม และนนทบุรี ต้องกักตัว หวังคุมเข้มการแพร่ระบาด COVID-19 ช่วงเทศกาลสงกรานต์ประชาชนเดินทางจำนวนมาก

วันนี้ (7 เม.ย.2564) จากกรณีสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่กระจายไปในหลายจังหวัด จากคลัสเตอร์สถานบันเทิง ส่งผลให้จังหวัดต่าง ๆ เริ่มยกระดับการป้องกันและควบคุมโรค โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ล่าสุด คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ออกประกาศให้ผู้เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง 5 จังหวัด ได้แก่  กรุงเทพ ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม และนนทบุรี ต้องกักตัว 14 วัน หรือขอตรวจ Rapid test ที่ รพ.บุรีรัมย์ หากผลเป็นลบไม่ต้องกักตัว โดยผู้ขอตรวจชำระค่าใช้จ่าย 600 บาท สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ซึ่งผ่านกระบวนการ State Quaratine แล้ว ไม่ต้องกักตัวอีก ส่วนจังหวัดอื่น ๆ ไม่ต้องกักตัว ไม่ต้องไปตรวจ Rapid Test

 

ประกาศ​ด่วนที่สุดจังหวัดบุรีรัมย์​ อัพเดต​พื้นที่สีแดง กรุงเทพ​มหานคร​ ปทุมธานี​ นนทบุรี​ สมุทรปราการ​ นครปฐม ข้อมูล ณ...

โพสต์โดย สสจ. บุรีรัมย์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 5 เมษายน 2021


ขณะที่ นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัด ออกหนังสือด่วนที่สุด แจ้งนายอำเภอทุกอำเภอ เข้มงวดมาตรการป้องกันโรค COVID-19 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีประชาชนเดินทางจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อป้องกันและควบคุมโรค จึงกำชับเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรอง ประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด 5 จังหวัด ได้แก่ ได้แก่ กรุงเทพ ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม และนนทบุรี โดยต้องกักตัวเองในบ้านไม่น้อยกว่า 10 วัน

ทั้งนี้ หากมีอาการมีไข้ น้ำมูกไหล จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ไอแห้ง ๆ และหายใจเหนื่อยหอบ หรือสิ่งผิดปกติใดๆ ให้รีบส่งต่อบุคคลนั้น ไปยังโรงพยาบาล หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ พร้อมทั้งรายงานให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบึงกาฬ และศูนย์ข้อมูล  COVID-19 จ.บึงกาฬ ทราบทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง