ตำรวจ สน.ทองหล่อ ติดโควิด 9 นาย จากการตรวจเชิงรุก

สังคม
7 เม.ย. 64
10:05
3,125
Logo Thai PBS
ตำรวจ สน.ทองหล่อ ติดโควิด 9 นาย จากการตรวจเชิงรุก
ตรวจคัดกรองเชิงรุกตำรวจ สน.ทองหล่อ 148 นาย พบ 9 นายติดเชื้อ COVID-19 เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว พร้อมสั่งให้ตำรวจที่ใกล้ชิด 22 นาย กักตัว 14 วัน

วันนี้ (7 เม.ย.2564) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีที่พบการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เป็นกลุ่มก้อน (คลัสเตอร์) ที่มีความเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ว่าได้นำข้าราชการตำรวจสังกัด สน.ทองหล่อ จำนวน 189 นาย ตรวจหาเชื้อ COVID-19 ซึ่งพบว่ามีตำรวจฝ่ายสืบสวนและฝ่ายสอบสวน โดยมี ยศ พ.ต.ท., ร.ต.อ. และชั้นประทวน ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 9 นาย สาเหตุมาจากเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจสถานบันเทิงในที่พื้นที่รับผิดชอบ โดยขณะนี้ ทั้ง 9 นาย อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ และพบมีตำรวจที่สุ่มเสี่ยงอีก 22 นาย ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนกักตัว 14 วัน

นอกจากนี้ตำรวจทุกนายในสังกัดสน.ทองหล่อ จะเข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อป้องการการติดเชื้อ COVID-19 ที่โรงพยาบาลตำรวจในวันพรุ่งนี้ (8 เม.ย 64 )

อย่างไรก็ตาม สำหรับ สน.ทองหล่อ ได้ทำความสะอาดพื้นที่ โดยการพ่นยาฆ่าเชื้อไปแล้ว เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา
ซึ่งประชาชนสามารถเข้าใช้บริการได้ตามปกติ

ล่าสุดที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาลก่อนที่จะมีการแถลงข่าวประจำวันนี้ พบว่านายตำรวจหญิงชั้นประทวน ทำหน้าที่คัดกรองบุคคลเข้า-ออก บช.น. สังกัดกองบังบังคับกองอำนวยการ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากโรงพยาบาลตำรวจ ระบุให้เข้าไปรักษาตัว เนื่องจากผลตรวจพบว่าติดเชื้อ COVID-19 ส่วนรายละเอียดข้อมูลนั้นอยู่ระหว่างสอบสวนโรค

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง