เช็กด่วน! "คลัสเตอร์สถานบันเทิง" ลาม 15 จังหวัด 291 คน

สังคม
7 เม.ย. 64
12:05
3,195
Logo Thai PBS
เช็กด่วน! "คลัสเตอร์สถานบันเทิง" ลาม 15 จังหวัด 291 คน
เช็กด่วนจังหวัดไหนบ้าง "คลัสเตอร์สถานบันเทิง"แพร่ COVID-19 พบแค่ครึ่งเดือนลาม 15 จังหวัดรวมผู้ติดเชื้อ 291 คน กทม.หนักสุดพบผู้ติดเชื้อ 200 คน รองลงมา จ.ชลบุรี 23 คน สมุทรปราการ 18 คน นนทบุรี 13 คน สุพรรณบุรี 14 คน

ไทยพีบีเอสออนไลน์ รวบรวมสถานการณ์ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ระลอกใหม่ ซึ่งข้อมูลจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) รายงานข้อมูลจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงใน กทม.ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.-6 เม.ย.นี้ พบผู้ติดเชื้อลาม 15 จังหวัด ครอบคลุม กทม.ชลบุรี สมุทรปการ  สุพรรณบุรี นนทบุรี นครปฐม  ปทุมธานี เชียงใหม่ ชุมพรสมุทรสาคร เลย  กาญจนบุรี ตาก ลพบุรี สระแก้ว รวมผู้ติดทั้งหมด 291 คน

กทม.ติดเชื้อ 200 คน 

หากย้อนเส้นทางการระบาดของสถานบันเทิง ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร สรุปข้อมูลการสอบสวนโรคจากกระทรวงสาธารณสุข ที่พบผู้ติดเชื้อใน จ.ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม 26 คน ซึ่งมีประวัติไปเที่ยวสถานบันเทิง แถวรังสิต โดยมีความเชื่อมโยงกับครอบครัวนักร้อง นักดนตรี 5 คน ที่ไปเล่นดนตรี ร้องเพลง และไปเที่ยวในสถานบันเทิงหลายแห่งทั้งใน กทม. นนทบุรี นครปฐม และกทม.พบผู้ติดเชื้อที่มีประวัติเดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงแถวทองหล่อ จึงได้เร่งค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อจากการสอบสวนโรคเพิ่ม พบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 คน เป็นนักเที่ยว พนักงานงาน และผู้สัมผัสเสี่ยง ดังนี้

- ผับคริสตัล ทองหล่อ 25 พบ 21 คน
- ร้านบ้านพหล คาเฟ่ แอนด์บาร์ จตุจักร พบ 3 คน
- ร้าน Ekamai Beer House พบ 8 คน
- ผับ บาร์ บาร์ บาร์ ทองหล่อ และ Dollar Bangkok พบ 5 คน
- ร้าน The cassette music bar เอกมัย, Pub dirty พบ 1 คน
- ร้าน The Emquatier สุขุมวิท 39, The Emporium พบ 2 คน

ล่าสุดวันนี้ (7 เม.ย.) ศบค.รายงานผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้วจำนวน 291 คน 

ชลบุรี 23 คน

ข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี รายงานว่าวันนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ 10 คน พบว่าเป็นคนในครอบครัวของผู้ที่ไปสัมผัสคลัสเตอร์ที่ไปเกี่ยวข้องกับร้านคริสตัลผับ กทม. 2 คน เป็นภรรยาของผู้ที่ไปสัมผัสกับนักร้องที่คริสตัลผับ กทม. 1 คน กลุ่มสัมผัสกับเพื่อนที่ไปเที่ยวคริสตัลผับ กทม. 1 คน เป็นผู้สัมผัสของครอบครัวผู้ติดเชื้อที่ไปงานมอเตอร์โชว์ ที่ จ.นนทบุรี 2 คน เป็น DJ ของสถานบันเทิงหลายแห่งใน กทม. และจ.ลพบุรี 1 คน ชาวเขมรต่อใบอนุญาตทำงาน 1 คน มีประวัติกลับจาก จ.ภูเก็ต 1 คน และอยู่ระหว่างรอสอบสวนโรค 1 ราย (ชาวญี่ปุ่น 1 คน)

วันนี้มีการค้นหาเชิงรุก และส่งตรวจผู้สัมผัสเพิ่มเติม 207 คน (อยู่ระหว่างรอผลตรวจ)และมีการค้นหาเฝ้าระวังส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของพนักงานที่ทำงานในสถานบันเทิงทั้งสิ้น 806 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง คลัสเตอร์ "สถานบันเทิง" กทม.ติดเชื้อโควิดแล้ว 45 คน

นนทบุรี 13 คน 

ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จ.นนทบุรี พบผู้ป่วยยืนยัน 19 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม รอบใหม่ 238 คนการดูแลรักษา (รอบใหม่) รักษาหาย 198 คน อยู่ในโรงพยาบาล 40 คน ผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น 19 คน อยู่พื้นที่ อ.เมือง 4 คน ปากเกร็ด 5 คน อ.บางบัวทอง 5 คน อ.บางใหญ่ 3 คน อ.บางกรวย 2 คน โดยเกี่ยวข้องกับ สถานบันเทิง ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร

เชียงใหม่ ติดเพิ่ม 4 คน

นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ ทั้ง 4 คน เป็นผู้ที่มีประวัติเดินทางไปยังสถานบันเทิงในย่านรัชดา กรุงเทพฯ และนนทบุรี ที่พบการระบาดตามที่ทางกรมควบคุมโรคได้ประกาศ

ภูเก็ต ติดเพิ่ม 4 คน

นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า ภูเก็ต พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม 4 คน โดย 1 คน เป็นหญิงไทย อายุ 29 ปี พนักงานพีอาร์ในสถานบันเทิงย่านทองหล่อ กทม. ไทม์ไลน์มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 10 คน ส่วนอีก 3 คน เป็นครอบครัวชาวภูเก็ตอยู่ระหว่างสอบสวนโรค โดยทั้ง 4 คน เข้ารักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 3 คน โรงพยาบาลเอกชน 1 คน

ส่วนกรณีข้อมูลเผยแพร่ทางโซเชียลของออแกไนซ์แห่งหนึ่ง แจ้งเตือนลูกค้าที่ไปเที่ยวงานอีเวนต์ ที่เคาเฟ่ เดลมาร์ ภูเก็ต พบผู้ร่วมงานติดเชื้อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต อยู่ระหว่างติดตามสอบสวนโรคทุกคนที่เกี่ยวข้องตรวจสอบโรค และกักตัวตามขั้นตอนกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

นอกจากนี้ยังมี นครปฐม 7 คน สุพรรณบุรี 14 คน ปทุมธานี 5 คน เชียงใหม่ 2 คน ชุมพร 2 คน
สมุทรสาคร 2 คน เลย 1 คน กาญจนบุรี 1 คน ตาก 1 คน ลพบุรี 1 คน สระแก้ว 1 คน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.ติดโควิดเพิ่ม 156 คน เร่งตรวจเชิงรุกคลัสเตอร์สถานบันเทิง

กทม.สั่งปิดสถานบันเทิง "คลองเตย-วัฒนา-บางแค" 6-19 เม.ย.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง