ตร.เตรียมเรียก "จตุพร-อดุลย์" รับทราบข้อหาชุมนุมไทยไม่ทน

การเมือง
7 เม.ย. 64
12:41
364
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมเรียก "จตุพร-อดุลย์" รับทราบข้อหาชุมนุมไทยไม่ทน
ตำรวจออกหมายเรียก "อดุลย์-จตุพร" และพวก ให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 15-16 เม.ย.นี้ กรณีชุมนุมปราศรัยเมื่อวันที่ 4 เม.ย. พร้อมตรวจสอบคำปราศัยเข้าข่ายผิด ม.112 หรือไม่

วันนี้ (7 เม.ย.2564) พล.ต.ต.รีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มไทยสมัคคี หรือไทยไม่ทน ที่มีนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ และนายจตุพร พรหมพันธ์ ในวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้รับแจ้งความร้องทุกข์และดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

รวมถึงนายอดุลย์ นายจตุพร และพวกรวม 28 คน โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกจะเรียกมารับทราบข้อกล้าวหาในวันที่ 15 เม.ย. จำนวน 14 คน มีนายอดุลย์และนายจตุพรร่วมด้วย ส่วนกลุ่มที่ 2 นัดมาวันที่ 16 เม.ย. จำนวน 14 คน ในข้อหาความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.ควบคุมโรค และประกาศฉบับที่ 5 ส่วนการชุมนุมวันที่ 5 เม.ย. พบการกระทำผิด 12 คน

พล.ต.ต.ปิยะ ระบุอีกว่า การชุมนุมทุกประเภทถือว่ามีผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และประกาศฉบับที่ 5 ลงวันที่ 5 มี.ค. พร้อมเตือนผู้ชุมนุมทุกคนให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด รวมถึงผู้ที่ประกาศเชิญชวนให้ประชาชนเข้าชุมนุมในทุกช่องทาง ถือว่ามีความผิดตามกฎหมายเช่นเดียวกันกับผู้ร่วมชุมนุม ผู้ปราศัยและผู้สนับสนุน

ส่วนกรณีที่นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราฎร นำหลักฐานมาร้องทุกข์ที่ สน.ชนะสงคราม ให้ตรวจสอบว่าการปราศัยของนายจตุพร เข้าข่ายความผิด ม.112 หรือไม่ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบคำปราศัยของนายจตุพร

ส่วนเรื่องการขออนุญาตใช้สถานที่ชุมนุมนั้น พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่า กทม.ได้ส่งหนังสือไปยังผู้ชุมนุมและส่งสำเนาให้ ผกก.สน.ชนะสงคราม แล้วว่าไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่สวนสันติพร และเตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"จตุพร" ลั่นจุดเริ่มต้นไล่ "พล.อ.ประยุทธ์"

เตรียมดำเนินคดี "จตุพร" จัดชุมนุมไล่ พล.อ.ประยุทธ์

"สนธิญา" ร้อง ตร.สอบปม "จตุพร" ปราศรัยเข้าข่ายผิด ม.112

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง