ร้องดีเอสไอตามเจ้าของสถานบันเทิง "วิคตอเรีย ซีเครต"

อาชญากรรม
8 เม.ย. 64
12:34
297
Logo Thai PBS
ร้องดีเอสไอตามเจ้าของสถานบันเทิง "วิคตอเรีย ซีเครต"
ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ ยื่นหนังสือให้อธิบดีดีเอสไอ เร่งติดตามตัว นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ เจ้าของสถานบริการวิคตอเรีย ซีเครต ที่ยังหลบหนี ขณะที่อธิบดีดีเอสไอ ยืนยันส่งเรื่องให้ตำรวจสากลพิจารณาออกหมายแดงแล้ว

วันนี้ (8 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ ตัวแทนเครือข่ายต่อต้านการค้ามนุษย์ 13 องค์กร เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดี หรือ ดีเอสไอ เพื่อสอบถามความคืบหน้าการติดตามตัว นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ในสถานบริการ วิคตอเรีย ซีเครต ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี

 

นายรณสิทธิ์ เปิดเผยว่า คดีนี้ผ่านนานมากว่า 3 ปี ทางมูลนิธิฯ ยังคงติดตามการดำเนินคดีอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่เห็นว่าผู้ต้องหาหลักในคดียังไม่ถูกจับกุม จึงอยากให้ดีเอสไอเร่งรัดติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว ซึ่งหลังจากยื่นเรื่องที่ดีเอสไอแล้ว ก็จะยื่นเรื่องให้กับสำนักงานอัยการสูงสุดเร่งรัดดำเนินการอีกด้วย

ขณะที่ พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ ทางดีเอสไอได้จัดชุดเฉพาะกิจติดตามตัวนายกำพล และมีการสืบสวนมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากคดีค้ามนุษย์ เป็นคดีที่ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกให้ความสำคัญ

 

ส่วนตัวผู้ต้องหาจะหลบหนีอยู่ในพื้นที่ใดนั้น เบื้องต้น ขอไม่เปิดเผย แต่ได้ส่งข้อมูลให้กับตำรวจสากล เพื่อพิจารณาออกหมายแดงประกาศตามจับ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการตอบกลับมา

ส่วนคดีนี้จะมีข้าราชการ หรือผู้มีอิทธิพลเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น อธิบดีดีเอสไอยืนยันหากตรวจสอบพบก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่มีการละเว้น



สำหรับคดีนี้ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือการดำเนินคดีค้ามนุษย์กับนายกำพล อีกส่วนคือผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งแบ่งเป็น 3 คดี โดยศาลอุทธรณ์พิพากษาให้ลงโทษจำเลยแล้ว

ส่วนคดีของนายกำพล อัยการอยู่ระหว่างพิจารณาสั่งฟ้อง เนื่องจากพนักงานสอบสวนยังไม่สามารถจับตัวนายกำพลไปสั่งฟ้องได้ นอกจากนี้ ยังมีคดีอื่นๆ ที่อยู่ระหว่างสอบสวนของดีเอสไออยู่ เช่น คดีฟอกเงิน เป็นต้น

 

มีรายงานว่า ขณะนี้ นายกำพล ได้หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยเชื่อว่าอาจมีการเดินทางเข้าออกระหว่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง