ผู้ว่าฯ รฟท.ติด COVID-19 เลขาฯ "ศักดิ์สยาม" โชว์ผลตรวจเป็นลบ

การเมือง
8 เม.ย. 64
12:58
983
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ รฟท.ติด COVID-19 เลขาฯ "ศักดิ์สยาม" โชว์ผลตรวจเป็นลบ
ผู้ว่าฯ รฟท.ทีมงานหน้าห้องนายศักดิ์สยาม ติด COVID-19 เพิ่ม ขณะที่เจ้าตัวโพสต์อาการดีขึ้น ไข้ลด ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ด้านเลขาฯ โชว์ผลตรวจเป็นลบ

วันนี้ (8 เม.ย.2564) มีรายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทยระบุว่า นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้เข้ารับการตรวจการติดเชื้อ COVID-19 เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา  เนื่องจากมีความเสี่ยงจากการปฏิบัติหน้าที่ และได้รับการยืนยันว่าผลตรวจเป็นบวก จึงได้เข้ารับการรักษาตามขั้นตอนและกระบวนการที่ถูกต้องทางการแพทย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลไทม์ไลน์ย้อนหลังเพื่อส่งมอบให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เผยถึงอาการหลังจากเมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) ติดเชื้อ COVID19 และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ หลังจากมีไข้สูงถึง 38 องศาเซลเซียส ล่าสุ เช้าวันนี้ อุณหภูมิร่างกายปกติ 36.6 องศาเซลเซียส ออกซิเจน 96% และไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ระหว่างนี้ จะต้องรักษาดูอาการต่อไป และมีการเจาะเลือดทุกวัน เพื่อตรวจว่าปลอดเชื้อแล้วหรือไม่ต่อไป

เลขาฯ ศักดิ์สยาม แจงผลตรวจ 

ขณะที่รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุว่าตามที่มีข่าวเผยแพร่ว่า เลขาฯ ของนายศักดิ์สยาม มีผลการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ที่กรุงเทพมหานคร พบว่าติดเชื้อ นางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรมว.คมนาคม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก สุขสำรวย วันทนียกุลว่า ไปตรวจเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสินแพทย์ ผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด และได้ปฏิบัติตามคำแนะนำสาธารณสุขในการกักตัว โดยได้โชว์ใบผลการตรวจ ซึ่งระบุไม่พบเชื้อโควิดด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ใกล้ชิดนายศักดิ์สยาม และมีผลการติดเชื้อ COVID-19  นั้น คือ ทีมงานหน้าห้องของนายศักดิ์สยามโดยในขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตามขั้นตอนแล้ว ซึ่งไม่ใช่เลขานุการรัฐมนตรีฯ โดยอาจจะมีการนำเสนอตำแหน่งที่คลาดเคลื่อน

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า วันนี้ (8 เม.ย.) นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงคมนาคมตามปกติ หลังจากผลการตรวจหาเชื้อ COVID-19 เป็นลบ แต่มีความกังวลว่า นายชยธรรม์ ไม่ได้กักตัว 14 วัน ตามมาตรการคำแนะนำหลังจากการตรวจหาเชื้อฯ พร้อมทั้ง ยังได้มีการเรียกเจ้าหน้าที่ข้าราชการ เพื่อสั่งการ และติดตามความคืบหน้างานต่างๆ ตามปกติ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.ชง ศบค.เคาะปิดสถานบันเทิง-อาบอบนวด 41 จังหวัด

"ศักดิ์สยาม" รัฐมนตรีคนแรกติดโควิด-19 ยืนยันผลตรวจเป็นบวก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง