ยอมเปิดไทม์ไลน์แล้ว "ขรก.สนง.อธิบดีผู้พิพากษาภาค 1" ติดโควิด

สังคม
8 เม.ย. 64
17:37
23,859
Logo Thai PBS
ยอมเปิดไทม์ไลน์แล้ว "ขรก.สนง.อธิบดีผู้พิพากษาภาค 1" ติดโควิด
ข้าราชการสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษา ภาค 1 อายุ 57 ปี ยอมเปิดไทม์ไลน์โดยละเอียด หลังติด COVID-19 และเมื่อวานนี้ระบุไม่ให้ข้อมูลในไทม์ไลน์ พบประวัติร่วมงานเลี้ยงในโรงแรม จ.เพชรบุรี

วันนี้ (8 เม.ย.2564) เวลา 16.00 น. ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดนนทบุรี เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ป่วย รายที่ 351 (รายที่ 235 ของการระบาดรอบใหม่) จ.นนทบุรี โดยละเอียด หลังระบุเพียงว่า เป็นชายไทยอายุ 57 ปี อาชีพรับราชการ สำนักงานศาลยุติธรรม (ผู้ป่วยไม่ยอมให้ข้อมูล) จนสื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสมและอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย


สำหรับไทม์ไลน์โดยละเอียด ระบุว่า เป็นผู้ป่วยชายไทย อายุ 57 ปี ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี อาชีพรับราชการ สำนักงานอธิบดีผู้พิพากษา ภาค 1 มีผู้พักอาศัยรวมกับผู้ป่วย 4 คน ซึ่งช่วงนี้ได้ Work from Home บางครั้งจะไปทำงานที่สำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 1 โดยรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งจะกินอาหารที่นำมาจากบ้านที่ห้องทำงาน และสวมหน้ากากอนามัยตลอด

 

วันที่ 18-21 มี.ค.2564 Work from Home, วันที่ 22 มี.ค. ร่วมประชุมที่สำนักงานอธิบดีผู้พิพากษา ภาค 1 มีผู้เข้าร่วมประชุม 40 คน จากนั้นไปกินอาหารกลางวันที่ครัวเจ๊ง้อ ถนนกาญจนาภิเษก มีคนร่วมประมาณ 30 คน, วันที่ 23-25 มี.ค. Work from Home, วันที่ 26 มี.ค. ทำงานที่สำนักงานอธิบดีผู้พิพากษา ภาค 1, วันที่ 27-29 มี.ค. Work from Home, วันที่ 1 เม.ย. เดินทางไปชะอำ จ.เพชรบุรี พักที่โรงแรมบาบา บีช หัวหิน และร่วมงานเลี้ยงภายในโรงแรม ต่อมาทราบว่าเพื่อน 2 คนติดเชื้อ COVID-19 จึงไปตรวจและพบติดเชื้อ ซึ่งแหล่งติดเชื้อมาจากเพื่อนร่วมงานเลี้ยง

 

ขณะที่นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า ตามที่ปรากฎข่าวข้าราชการสำนักงานศาลยุติธรรม ติดเชื้อ COVID-19 ทราบว่าเป็นข้าราชการสังกัดสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 1 ขณะนี้อยู่ระหว่างพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยได้ประสานกรุงเทพมหานคร ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ พร้อมคัดกรองบุคลากรภายในสำนักงานฯ และกักตัวผู้มีความเสี่ยง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 2 ผู้ป่วยโควิดนนทบุรี ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลไทม์ไลน์ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง