ลดเสี่ยง COVID-19 กทม.ยกเลิกงานสงกรานต์ลานคนเมือง

สังคม
8 เม.ย. 64
20:22
347
Logo Thai PBS
ลดเสี่ยง COVID-19 กทม.ยกเลิกงานสงกรานต์ลานคนเมือง
กทม.ยกเลิกการจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์ปี 2564 บริเวณลานคนเมือง ระหว่างวันที่ 12-14 เม.ย.นี้ พร้อมงดกิจกรรมพิเศษถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง

วันนี้ (8 เม.ย.2564) นายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. เปิดเผยว่า กทม.ยกเลิกจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ.2564 ระหว่างวันที่ 12-14 เม.ย.นี้ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร รวมไปถึงในส่วนของสำนักงานเขต และหน่วยงานในสังกัด กทม.ทั้งหมด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ COVID-19

พร้อมขอความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่กรุงเทพฯ งดการจัดงานกิจกรรมสงกรานต์ แต่หากมีความจำเป็นไม่สามารถงดการจัดงานได้ ขอให้พิจารณาจัดงานกิจกรรมอย่างระมัดระวังตามมาตรการป้องกันโรค รวมถึงแนะนำให้ประชาชนใช้วิธีการสรงน้ำพระพุทธรูปอยู่ที่บ้าน และควรงดการรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เพื่อเป็นการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล

ส่วนการจัดกิจกรรมถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 9-14 เม.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 - 22.00 น. กทม.ของดการจัดกิจกรรมพิเศษภายในถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง ได้แก่ กิจกรรมพายเรือคายัค การแสดงดนตรี และกิจกรรมของดี 50 เขต

อย่างไรก็ตาม ประชาชนยังสามารถเที่ยวชมตรอกศิลป์ และเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าในพื้นที่ได้ตามปกติ โดยจะมีการตรวจคัดกรองโรค และขอให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง