ข่าวดี! สายการบินให้เปลี่ยนวันเดินทาง-เก็บวงเงินตั๋วรูปแบบเครดิต

เศรษฐกิจ
10 เม.ย. 64
12:34
957
Logo Thai PBS
ข่าวดี! สายการบินให้เปลี่ยนวันเดินทาง-เก็บวงเงินตั๋วรูปแบบเครดิต
สายการบินเปิดให้ผู้โดยสารเลื่อนวันเดินทาง หรือเก็บมูลค่าบัตรโดยสารในรูปแบบเครดิต ขณะที่กระทรวงคมนาคมออกประกาศห้ามสายการบินให้บริการอาหารบนเครื่องบิน เพื่อลดความเสี่ยง COVID-19

วันนี้ (10 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ COVID-19 ระลอกใหม่ที่แพร่ระบาดในหลายพื้นที่ขณะนี้ รวมถึงมาตรการการกักตัวก่อนเข้าพื้นที่หลายจังหวัด ทำให้นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม สั่งการให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ขอความร่วมมือสายการบินเชิงพาณิชย์ เปิดช่องทางให้ผู้โดยสารที่ต้องการเลื่อนกำหนดวันเดินทางได้ โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมเพิ่ม แม้เป็นบัตรโดยสารที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ก็ตาม

เบื้องต้น สายการบินที่ออกมาตรการดังกล่าวแล้ว ได้แก่ สายการไทยสมายล์ นกแอร์ บางกอกแอร์เวย์ส แอร์เอเชีย เวียตเจท และไทยไลอ้อนแอร์ ซึ่งสายการบินแต่ละแห่งจะกำหนดเงื่อนไขเองได้ เช่น แจ้งล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 48-72 ชั่วโมง, ไม่สามารถเปลี่ยนเส้นทางบิน, รับภาระส่วนต่างค่าโดยสาร และเก็บค่าโดยสารในรูปแบบเครดิต โดยไม่มีการคืนเป็นเงินสด เป็นต้น

กระทรวงคมนาคม ยังออกประกาศเพิ่มเติมเพื่อยกระดับมาตรการดูแลผู้โดยสาร และลดโอกาสรับเชื้อทางอากาศ ได้แก่ ห้ามสายการบินให้บริการอาหารระหว่างบิน, ห้ามจำหน่ายของที่ระลึก, ห้ามให้หรือแจกแมกกาซีน รวมทั้งจำกัดจำนวนผู้โดยสารในชัตเตอร์บัส ต้องไม่เกินร้อยละ 70 ของความจุรถ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แห่คืนตั๋วรถไฟ 9,000 ใบ ลดเสี่ยงรับเชื้อ-แพร่ระบาด COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง