"ภูเก็ต" ป่วยโควิดเพิ่ม 17 คน - ผู้ว่าฯ ยืนยันไม่กักตัวนักท่องเที่ยว

ภูมิภาค
10 เม.ย. 64
13:58
3,676
Logo Thai PBS
"ภูเก็ต" ป่วยโควิดเพิ่ม 17 คน - ผู้ว่าฯ ยืนยันไม่กักตัวนักท่องเที่ยว
จ.ภูเก็ต พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่เพิ่ม 17 คน ยอดติดเชื้อสะสมในจังหวัดรวม 43 คน ขณะที่ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ยืนยันไม่ปิดจังหวัดและไม่กักตัวนักท่องเที่ยว แต่เข้มงวดตรวจคัดกรอง

วันนี้ (10 เม.ย.2564) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต รายงานพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่เพิ่มอีก 17 คน มีประวัติเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับสถานบันเทิง ทำให้ขณะนี้ จ.ภูเก็ต มีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 43 คน

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยืนยันว่า จังหวัดภูเก็ต ไม่ปิด จ.ภูเก็ต และไม่มีการกักตัวนักท่องเที่ยว ซึ่งประชาชนสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ตได้ ตามปกติ

แต่จะยกระดับความเข้มงวดตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าพื้นที่ ทั้งทางบกทาง ทางอากาศและทางน้ำ โดยทุกคนที่เดินทางเข้ามายัง จ.ภูเก็ต จะต้องโหลดแอปพลิเคชัน "หมอชนะ" เพื่อยืนยันตัวตน และต้องรักษามาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

ส่วนผู้ที่มาจากจังหวัดเสี่ยง ขอให้แจ้งกับศูนย์ EOC แต่ละตำบล เพื่อเป็นข้อมูลในการติดตามตัว หากพบว่ามีการแพร่เชื้อในพื้นที่

จัด รพ.สนาม 150 เตียงรองรับผู้ป่วย

ขณะที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต เปิดโรงพยาบาลสนามขนาด 150 เตียง ล่าสุดทีมแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ประจำการดูแลผู้ป่วย COVID-19 ที่อาการไม่รุนแรง

เบื้องต้นเปิดใช้ 50 เตียงและในระหว่างวันที่ 11-13 เม.ย.นี้จะมีรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานตรวจหาเชื้อ COVID-19 สำหรับผู้สัมผัสเสี่ยง โดยจะจอดที่บริเวณซอยบางลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่ม "ร้อยโทหญิง" ติดโควิดหลังเที่ยวทองหล่อ

ชลบุรีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 141 คน

กทม.เตรียม รพ.สนามรองรับผู้ป่วยกว่า 10,000 เตียง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง