สสจ.บุรีรัมย์ เผย"ตำรวจ-คนขับรถ" ติดเชื้อ หลัง “รวิชญ์” ไปเที่ยวทองหล่อกับเพื่อน

การเมือง
10 เม.ย. 64
18:16
1,123
Logo Thai PBS
สสจ.บุรีรัมย์ เผย"ตำรวจ-คนขับรถ" ติดเชื้อ หลัง “รวิชญ์” ไปเที่ยวทองหล่อกับเพื่อน
สสจ.บุรีรัมย์ แจง “รวิชญ์” หน้าห้อง รมว.คมนาคม เที่ยวกับเพื่อน 6 คนที่ทองหล่อ ติดไป 2 คน ซึ่งเป็นคนละกลุ่มกับทีมตำรวจติดตาม และคนขับรถ

นนี้ (10 เม.ย.2564) นพ.พิเชษฐ พืดขุนทด สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ชี้แจงกรณีผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 นายรวิชญ์ ทีมงานหน้าห้อง ที่นำเชื้อ COVID-19 มาติดนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมว่า กรณีแผนผังการติดเชื้ออาจจะสื่อสารจนทำให้เข้าใจผิดว่า นายรวิชญ์ ไปสถานบริการร่วมกับตำรวจติดตามและคนขับรถ ที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อยืนยัน 6 คน ซึ่งข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้น ข้อเท็จจริงคือนายรวิชญ์ เดินทางไปเที่ยวสถานบริการย่านทองหล่อ กับเพื่อนคนอื่น 6 คน โดยในกลุ่มนี้มี 2 คนที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อยืนยัน คือ นายรวิชญ์ และนายเอ้ ส่วนอีก 4 คนยังไม่พบการติดเชื้อยืนยัน

"ดังนั้นต้องแยกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มที่ไปสถานบันเทิงร่วมกับนายรวิชญ์ กับกลุ่มที่ติดภายหลัง โดยนายรวิชญ์ได้มาทำงานตามปกติ พบกับทีมงานอย่างใกล้ชิด ทั้งนายนิวัติ ตำรวจติดตามและคนขับรถ รวม 6 คน ซึ่งร่วมพบปะพูดคุยกันเป็นเหมือนปกติ รวมถึงเข้าปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หยิบจับเสนอเอกสาร วัสดุ อุปกรณ์ ภาชนะ ต่าง ๆ เพราะนายรวิชญ์ไม่ทราบว่าตนเองติดเชื้อ COVID-19 มา จนกระทั่งแอดมิดเข้าโรงพยาบาลเป็นผู้ป่วยยืนยัน ในวันที่ 5 เม.ย.2564 จนทำให้เกิดการติดต่อกัน จึงขอชี้แจงทำความเข้าใจให้ถูกต้อง” นพ.พิเชษฐ กล่าว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง