กทม.ยันฉีดวัคซีนให้กลุ่มเสี่ยง "ผับทองหล่อ" คุมระบาดวงกว้าง

สังคม
12 เม.ย. 64
08:04
2,004
Logo Thai PBS
กทม.ยันฉีดวัคซีนให้กลุ่มเสี่ยง "ผับทองหล่อ" คุมระบาดวงกว้าง
กทม.ยืนยันฉีดวัคซีน COVID-19 ให้กลุ่มที่ทำงานสถานบันเทิงย่านทองหล่อ เพื่อควบคุมไม่ให้การระบาดขยายวงกว้าง คล้ายกับกรณีตลาดบางแค

วันนี้ (12 เม.ย.2564) นายชวินทร์ ศิรินาค รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การฉีดวัคซีน COVID-19 ให้กลุ่มเสี่ยงที่ทำงานสถานบันเทิงย่านทองหล่อ เป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันและควบคุมไม่ให้การแพร่ระบาดขยายวงกว้าง เช่นเดียวกับการฉีดวัคซีน COVID-19 ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงในตลาดและชุมชนพื้นที่โดยรอบตลาดในเขตบางแค

การฉีดวัคซีนดังกล่าวฯ เป็นไปตามมติคณะอนุกรรมการการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 5 เม.ย.2564 ประกอบกับผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยา ให้ข้อมูลว่า หนึ่งในกระบวนการควบคุมการแพร่ระบาดโรค คือการให้วัคซีน เพราะจะทำให้ลดโอกาสการติดเชื้อ หรือหากติดเชื้อจะมีอาการน้อย หรือไม่มีอาการ แต่ไม่ได้หมายความว่าคนที่ได้รับวัคซีนจะไม่มีโอกาสติดเชื้อ

กทม.จึงฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ร่วมกับการดำเนินมาตรการอื่นๆ เช่น การสอบสวนโรค การควบคุม แยกกัก กักกันโรค การเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง การค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาด รวมถึงการรักษาผู้ป่วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.ปรับแผนฉีดวัคซีนให้คลัสเตอร์ทองหล่อ 6,000 โดส

ปักหมุดสถานบันเทิงเสี่ยง พร้อมไทม์ไลน์คนดังติดเชื้อ COVID-19

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ผจก. "คริสตัลคลับ-เอมเมอรัล" จ่อสั่งปิด 5 ปี

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง