ระทึก! วันเดียวยอดติดเชื้อ 141คน โยงมายาผับหัวหิน

สังคม
13 เม.ย. 64
11:23
1,027
Logo Thai PBS
ระทึก! วันเดียวยอดติดเชื้อ 141คน โยงมายาผับหัวหิน
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม 141 คน รวมยอดสะสมวันที่ 1-13 เม.ย.นี้จำนวน 334 คน การระบาดจากการร่วมดื่มกิน และชมคอนเสริ์ตที่มายาผับ อ.หัวหิน เมื่อ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (13 เม.ย.2564) นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม 141 คน ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในการระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1-13 เม.ย.นี้ จำนวน 334 คน ทั้งนี้หลังจากหญิงอายุ 26 ปีชาว จ.นนทบุรี ที่มีประวัติทำงานพาสไทม์ที่ คริสตัลผับ กทม.และสามี และตรวจพบเป็นผู้ติดเชื้อ เดินทางมาเที่ยวที่มายาผับ อ.หัวหิน ซึ่งมีการจัดคอนเสริ์ตโจอี้บอย จนเกิดการแพร่ระบาดต่อเนื่อง

ผู้ป่วยส่วนใหญ่ไม่มีอาการรุนแรง และมีอาการป่วยเล็กน้อย 3 คนเข้ารับการรักษาตัวกระจายในโรงพยาบาลภายในจังหวัด

ขณะเดียวกันมีประชาชนกลุ่มเสี่ยงขอรับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ โรงพยาบาลหัวหิน มีผู้เดินทางมาเฉลี่ยวันละ 500 คน ทำให้ต้องส่งตัวอย่างสารคัดหลั่งบางส่วนไปตรวจทางห้องปฏิบัติการที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จ.ราชบุรี เพื่อให้ทราบผลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ได้แจ้งให้ผู้ที่เดินทางไปเที่ยวสถานบริการ ระรื่นชื่นบาร์ ทองสุขคาเฟ่ และไลน์อัพ ที่ อ.หัวหิน ไปเที่ยวสถานบริการ 33 สเตชั่น ไพรเวท แตงเบริ์ด และมาย แองเจิ้ลที่ อ.เมืองประจวบ คีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.นี้ ไปรายงานตัวที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน ส่วนประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่เคยไปในสถานที่ วันและเวลาเดียวกันกับผู้ติดเชื้อรายใดรายหนึ่งสามารถมาขอรับการตรวจหาเชื้อได้ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์และโรงพยาบาลหัวหิน หากซักประวัติแล้วพบว่าเป็นผู้ที่เข้าเกณฑ์ต้องรับการตรวจหาเชื้อ ก็จะไม่เสียค่าบริการ

 

 

โดยกรณีของมายาผับหัวหิน ขณะนี้นิติกร สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รวบรวบพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสถานบันเทิงดังกล่าว ตามพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ.2558  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชลบุรี" ติดโควิดเพิ่ม 101 คน ยอดระลอกใหม่ 611 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง