"ตรวจโควิด" ชาวบางกลอย หลังผู้ติดเชื้อเข้าพื้นที่

สังคม
13 เม.ย. 64
15:47
350
Logo Thai PBS
 "ตรวจโควิด" ชาวบางกลอย หลังผู้ติดเชื้อเข้าพื้นที่
อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ปิดด่านมะเร็ว ด่านตรวจเข้าบ้านบางกลอย หลังพบไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ผ่านเข้าในพื้นที่ พร้อมเร่งตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสใกล้ชิด

วันนี้ (13 เม.ย.2564) นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่มี น.ส.กุลจิรา ทองคง หรือ เอ้ เดอะว้อยซ์ ตรวจพบเชื้อ COVID-19 เมื่อวันที่ 9 เม.ย. และมีประวัติเดินทางมาที่บ้านบางกลอยในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ระหว่างวันที่ 2 - 5 เม.ย.ที่ผ่านมา

ทำให้เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ให้กับชาวบ้านบ้านบางกลอย 32 คน อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ และมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานมีความเสี่ยง 2 คน

 

ซึ่งวันนี้ เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีได้เข้าตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประจำอุทยานแห่งชาติกำลังเร่งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณสำนักงาน บ้านพัก จุดบริการ สถานที่รองรับนักท่องเที่ยว และห้องน้ำ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ของโรค COVID-19

 

เบื้องต้น อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานได้ออกประกาศปิดด่าน กจ.6 (มะเร็ว) ตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเป็นปกติและยังมีมาตรการปิดการท่องเที่ยว

 

สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานนอกพื้นที่ ขอให้ชะลอการเข้าพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หากจะเข้าพื้นที่ต้องตรวจคัดกรองและมีใบรับรองแพทย์ ส่วนคนที่จะออกนอกพื้นที่ต้องมีหนังสือรับรองจากผู้ใหญ่บ้าน

ด้านบุคคลภายนอกหากจะเข้าพื้นที่ต้องผ่านการคัดกรอง และมีใบรับรองแพทย์เช่นกัน โดยให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านมะเร็วตรวจสอบอย่างเคร่งครัดแล้วรายงานให้หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานรับทราบทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง