ศปก.ศบค.ยกระดับมาตรการคุมโควิดในสถานที่ราชการ

การเมือง
13 เม.ย. 64
13:09
3,686
Logo Thai PBS
ศปก.ศบค.ยกระดับมาตรการคุมโควิดในสถานที่ราชการ
ศปก.ศบค.มีหนังสือเวียนถึงหัวหน้าส่วนราชการยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไว้รัสโควิด-19 ย้ำแนวทางปฏิบัติส่วนบุคคลและในสถานที่ราชการ โดยนายกรัฐมนตรีอนุมัติให้ส่วนราชการ WFH จนถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้

วันนี้ (13 เม.ย.2564) พล.อ.ณัฐพล​ นาคพาณิชย์​ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19​ (ศปก.ศบค.) ​มีหนังสือเวียนถึงหัวหน้าส่วนราชการถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19​ ระบุว่า​ ตามที่เคยขอความร่วมมือเกี่ยวกับมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ไปแล้ว เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2564​

 

ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กระจายไปเกือบทุกจังหวัด และพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อนในหลายจังหวัด

รวมทั้งพบข้าราชการระดับผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และครอบครัวติดเชื้อโควิด-19 แม้ศบค.จะยังควบคุมได้ แต่จำเป็นต้องมีมาตรการเพิ่มเติมให้สอดคล้องกับสถานการณ์​

จึงขอความร่วมมือข้าราชการให้ปฏิบัติใน 2 มาตรการ คือ มาตรการส่วนบุคคล​ การสวมหน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมืออย่างเคร่งครัดในทุกกิจกรรม

บุคคลที่เข้าไปในพื้นที่เสี่ยง หรือทำกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ขอให้กักตนเองอย่างเคร่งครัด และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในสถานที่สาธารณะ

ส่วนมาตรการในสถานที่ทำงานและสถานศึกษาอบรมต่างๆ นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศบค. อนุมัติให้เพิ่มจำนวนผู้ปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง หรือ Work from Home อย่างเต็มขีดความสามารถ มีผลถึงวันที่ 30 เม.ย. 2564

เพื่อลดการสัมผัสในที่ทำงาน สถานศึกษาอบรม ซึ่งเป็นความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ และเพื่อลดความคับคั่งในการเดินทางกลับจากต่างจังหวัดหลังเทศกาลสงกรานต์

 

ส่วนการจัดการประชุม การเรียน การศึกษาอบรม ให้ใช้รูปแบบออนไลน์ และให้หลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มทำกิจกรรมต่างๆ กรณีมีความจำเป็นให้ยึดถือมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง