พบนักศึกษา "การบินพลเรือน" ติดเชื้อโควิดเพิ่มเป็น 5 คน

สังคม
14 เม.ย. 64
16:15
685
Logo Thai PBS
พบนักศึกษา "การบินพลเรือน" ติดเชื้อโควิดเพิ่มเป็น 5 คน
สถาบันการบินพลเรือน ชี้แจงหลังมีนักศึกษาติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มจาก 2 คน เป็น 5 คน โดยขณะนี้ได้กำหนดมาตรการเร่งด่วน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

วันนี้​ (14 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สถาบันการบินพลเรือน หรือ สบพ. พบว่ามีนักศึกษาติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มขึ้นอีกจำนวน 3 คน รวมเป็น 5 คน ผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือนได้ประชุมกับผู้บริหารผ่านทางระบบออนไลน์ เพื่อสอบถามและรวบรวมข้อมูล ข้อเท็จจริง

โดยมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาด จะให้พนักงาน ลูกจ้าง นักศึกษา ผู้ประกอบการ ทุกคน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน COVID-19 โดยเว้นระยะระหว่างกันและหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้อื่น สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมั่นล้างมือบ่อยๆ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ติดตั้งและใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ

ส่วนบุคคลที่เคยไปในพื้นที่เสี่ยง กิจกรรมเสี่ยง หรือสัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลในกลุ่มเสี่ยง ขอให้ใช้มาตรการกักตนเองอย่างเคร่งครัด โดยขอให้รายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบก่อนดำเนินการใช้มาตรการกักตนเอง

ทั้งนี้ สบพ.ได้สั่งการใหัพนักงานหรือลูกจ้างปฏิบัติงานที่บ้าน และนักศึกษาให้เรียนในรูปแบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 16-30 เม.ย.2564

สำหรับพื้นที่ของ สบพ. กรุงเทพมหานคร ให้ดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้ทั่วพื้นที่ ส่วนศูนย์ฝึกการบิน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้ดำเนินการเช่นเดียวกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง