เปิดใจผู้ป่วย COVID-19 รักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม

สังคม
14 เม.ย. 64
19:38
3,387
Logo Thai PBS
เปิดใจผู้ป่วย COVID-19 รักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม
ผู้ป่วย COVID-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ รักษาอยู่ในโรงพยาบาลสนาม เปิดใจถึงขั้นตอนการรักษาและการดูแลจากบุคลากรทางการแพทย์ ที่ดูแลพวกเขาเป็นอย่างดี ด้วยขั้นตอนที่ปลอดภัยทั้งผู้ป่วยและบุคลากร

ผู้ป่วย COVID-19 ที่มีอาการน้อยหรือไม่มีอาการ ผ่านการคัดกรองจากแพทย์แล้ว ต่างทยอยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดข้อมูลจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ จำนวน 812 คน


หนึ่งในผู้ป่วย COVID-19 ถ่ายทอดการรักษาตัวในโรงพยาบาลว่า มีบุคลากรทางการแพทย์ดูแลเป็นอย่างดี ทุกวันจะต้องวัดชีพจรและอุณหภูมิร่างกาย ส่งให้เจ้าหน้าที่ตามเวลาที่กำหนด หากมีไข้จะได้รับยาเพื่อรักษาตามอาการ ขณะที่ชีวิตความเป็นอยู่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ซึ่งสภาพจิตใจและสภาพร่างกายค่อย ๆ ดีขึ้น


ถ้ามีปวดหัว ไอ ก็จะได้ยาตามอาการนั้น เขาจัดโซนชัดเจน คนป่วยจะอยู่ที่เตียง หลายคนคลายเครียดด้วยการเล่นเกมส์ และคุยกับเพื่อนๆ 

นพ.อำพร เอี่ยมศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ ระบุว่าจนถึงขณะนี้โรงพยาบาลสนาม มีการเตรียมความพร้อมของสถานที่และบุคลากร สามารถรองรับผู้ป่วยที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นได้อีก

ล่าสุดได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐาน รวมถึงระบบอินเตอร์เน็ตและการสื่อสารให้กับผู้ป่วยแล้ว นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนห้องสุขาเพิ่มเติมจากภาคเอกชน เพื่ออำนวยความสะดวก และลดความแออัดของการใช้งาน

คนป่วยต้องอยู่ 14วัน ผู้ปกครองจะกังวล จึงทำระบบการสื่อสารให้สามารถติดต่อกันได้ ลดการสัมผัสกัน ผู้ป่วยก็จะใช้ชีวิตสะดวกสบายขึ้น

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้เพิ่มเตียงที่โรงพยาบาลสนาม ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ให้สามารถรับผู้ป่วยได้ 2,000 คน โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยแม่โจ้ รับผู้ป่วยได้ 400 คน และโรงพยาบาลสนามของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพิ่มเป็น 300 เตียง ส่วนที่ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้อีก 120 เตียง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง