ชาวญี่ปุ่นกังวลฉีดวัคซีนโควิดไม่ทันจัดแข่งโอลิมปิกเกมส์

กีฬา
14 เม.ย. 64
20:19
580
Logo Thai PBS
ชาวญี่ปุ่นกังวลฉีดวัคซีนโควิดไม่ทันจัดแข่งโอลิมปิกเกมส์
ชาวญีปุ่นไม่มั่นใจจัดแข่งโอลิมปิก หลังการฉีดวัคซีนโควิด-19 ภายในประเทศล่าช้า

วันนี้ (14 เม.ย.) ยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียว ร่วมงานเปิดตัววงแหวนโอลิมปิก และ มาสคอต ซึ่งจัดขึ้นในงาน 100 วันสู่โอลิมปิกเกมส์ โดยผู้ว่าการกรุงโตเกียว บอกว่า การต่อสู้กับศัตรูที่มองไม่เห็นอย่างโควิด-19 ถือเป็นบททดสอบที่ยิ่งใหญ่ และหวังว่าโตเกียวเกมส์จัเป็นที่จดจำในการต่อสู้เพื่อเอาชนะไวรัส

ขณะที่ชาวโตเกียว ยังแสดงความกังวลเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยบางคนยอมรับตามตรงว่า ไม่สบายใจกับการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้น ตรงข้ามกับพ่อค้าแม่ค้าในกรุงโตเกียว พวกเขาบอกว่ารู้สึกผิดหวังที่ โตเกียวเกมส์ครั้งนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ ทำให้ธุรกิจของพวกเขายังคงย่ำแย่ต่อไปจากผลกระทบของโควิด และมีหลายร้านที่ปิดกิจการไปแล้วตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19

ด้านการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในญี่ปุ่น ยังช้ากว่าหลายประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ญี่ปุ่น ฉีดวัคซีนได้เพียง 1 ล้าน 1 แสนคน จากประชากรในประเทศ 126 ล้านคน หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซนต์ แม้จะเหลือเวลาอีก 100 วัน ก่อนการแข่งขันโอลิมปิก ทำให้อาสาสมัครโอลิมปิกในญี่ปุ่นบางคนบอกว่า ความล่าช้าของการฉีดวัคซีนในประเทศ ทำให้พวกเขายังกังวลกับการต้อนรับ นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ จากประเทศต่างๆ ที่จะเดินทางมาญี่ปุ่นกว่า 11,000 คน จาก กว่า 200 ประเทศ

สำหรับกีฬาโอลิมปิก 2020 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคม และ พาราลิมปิกเกมส์ ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคมถึง 5 กันยายน 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง