ยกเลิกสงกรานต์กระทบกลุ่มผลิตดินสอพอง

ภูมิภาค
15 เม.ย. 64
07:23
1,566
Logo Thai PBS
ยกเลิกสงกรานต์กระทบกลุ่มผลิตดินสอพอง
กลุ่มชาวบ้านผลิตดินสอพอง จ.ลพบุรี เรียกร้องให้ภาครัฐช่วยเหลือจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ทำให้ความหวังที่จะขายในช่วงสงกรานต์ เพื่อฟื้นฟูรายได้ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากถูกสั่งงดเล่นน้ำ ประแป้ง 2 ปีติดต่อกัน

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.2564 ผลพวงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ที่ไม่มีการเล่นน้ำ ประแป้ง ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ทำให้ชาวบ้านที่มีอาชีพผลิตดินสอพองใน จ.ลพบุรี ได้รับผลกระทบหนัก สูญเงินลงทุนไปนับแสนบาท



น.ส.กมลรส ซ้อนใย ประธานกลุ่มชมรมดินสอพอง จ.ลพบุรี เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ผู้ผลิตดินสอพองใน จ.ลพบุรี ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

 

จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ เพราะเพียงไม่ถึง 2 สัปดาห์ก่อนถึงเทศกาลสงกรานต์ การแพร่ระบาดจากคลัสเตอร์ย่านทองหล่อ ทำให้ทั่วระเทศต้องงดประเพณีสงกรานต์ สาดน้ำ ประแป้ง ส่งผลให้พ่อค้าคนกลาง ยกเลิกคำสั่งซื้อแบบกะทันหัน



ไม่เพียงแต่ดินสอพองตุ่ม ที่ไม่มีการผลิต ดินสอพองแบบแผ่น ที่ส่งไปใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องสำอาง ยอดสั่งจองก็ลดลงเช่นกัน

 

เนื่องจากเทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นช่วงนาทีทอง ที่กลุ่มผู้ผลิตดินสอพอง จะมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ จากการขายดินสอพองที่นำไปใช้ประแป้งเล่นสงกรานต์ จากที่เคยมีรายได้เดือนละ 30,000 - 40,000 บาท ทุกวันนี้เหลือไม่ถึง 3,000 บาทต่อเดือนเท่านั้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง