"ร.ต.อ." สน.มีนบุรี ติดเชื้อโควิด สั่งกักตัวตรวจหาเชื้อทั้งโรงพัก

สังคม
15 เม.ย. 64
10:22
2,622
Logo Thai PBS
"ร.ต.อ." สน.มีนบุรี ติดเชื้อโควิด สั่งกักตัวตรวจหาเชื้อทั้งโรงพัก
สน.มีนบุรี ทำหนังสือรายงานพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ถึงผู้อำนวยการเขตมีนบุรี พร้อมสั่งให้ตำรวจทุกนายกักตัวและตรวจหาเชื้อ ขณะที่ผู้กำกับการ สน.มีนบุรี ยืนยันตำรวจติดเชื้อ COVID-19 มี ยศ ร.ต.อ. และ ส.ต.อ. รวม 2 นาย

วันนี้ (15 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ธนาวินท์ กาญจนวิภาส รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี ปฏิบัติราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี มีหนังสือถึงผู้อำนวยการเขตมีนบุรี เพื่อรายงานผลการตรวจเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 หรือ COVID-19 จากโรงพยาบาลตำรวจ

หนังสือระบุว่า ตามรายงานที่ ร.ต.อ.อนันต์ ศรีเนตร รองสารวัตรงานสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงระดมกวาดล้างอาชญากรรม และระดมหมายจับค้างเก่าในช่วงเทศกาลสงกรานด์ปี 2564 ห้วงระหว่างวันที่ 5-13 เม.ย.2564 เพื่อสืบสวนและติตตามจับกุมผู้ต้องหาในหลายพื้นที่มาดำเนินคดีตามหมายกฎหมาย

สั่งตำรวจทุกนายกักตัว - ตรวจ COVID-19

ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงและได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ที่โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 เมื่อวันที่ 11 เม.ย.2564 ผลการตรวจสอบเบื้องต้นเป็นบวก ปรากฏว่าพบเชื้อ COVID-19 นั้น

เพื่อสวัสดิการข้าราชการตำรวจและครอบครัวเป็นไปตามมาตรการป้องกันความเสี่ยงของโรคติดเชื้อ COVID-19 จึงให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรีทุกนาย กักตัวและเข้ารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ตั้งแต่เวลานี้เป็นต้นไปให้เสร็จสิ้นโดยเร็วและจะรายงานผลการตรวจให้ทราบเป็นลายลักษณ์อักษรต่อไป

ผกก.สน.มีนบุรี ยืนยันกักตัวเฉพาะกลุ่มเสี่ยง

พ.ต.อ.สุรพล ก้อมน้อย ผู้กำกับการ สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า ตำรวจที่ติดเชื้อ เป็นตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวน ยศ ร.ต.อ. และ ส.ต.อ. รวม 2 นาย จึงประสานไปยังหน่วยงานสาธารณสุข เพื่อไปสอบสวนโรคเพื่อรวบรวมข้อมูลไทม์ไลน์ และตรวจร่างกายตำรวจกลุ่มเสี่ยงในโรงพัก โดยเน้นไปที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนที่ต้องกักตัวหลายนาย

ส่วนตำรวจในสายงานอื่นที่ไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และใช้กำลังเท่าที่จำเป็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง