ใครรับผิดชอบ? จัดแข่งชกมวยจะนะติดโควิด 2 คน

ภูมิภาค
15 เม.ย. 64
20:18
1,754
Logo Thai PBS
ใครรับผิดชอบ? จัดแข่งชกมวยจะนะติดโควิด 2 คน
ชาวอำเภอจะนะ จ.สงขลา ถามหาผู้รับผิดชอบและผู้อนุญาต จัดมหกรรมมวยศึกรวมพลคนจะนะ ที่ศอ.บต.เป็นผู้จัดงาน และมีนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เป็นประธานที่ปรึกษากิติมศักดิ์ หลังพบผู้ติด COVID-19 ชั้นวีไอพี 2 คน เข้าชมมวยติดขอบสนาม และมีกองเชียร์ประมาณ 500 คน

ภาพกองเชียร์และผู้เข้าชมมวย ในงานมหกรรมมวยศึกรวมพลคนจะนะ ซึ่งจัดขึ้นที่สนามแข่งมวยชั่วคราว ตำบลตลิ่งชัน อ.จะนะ จ.สงขลา คืนวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นว่าในพื้นที่บริเวณจัดงานยังมีผู้ชมมวย แม้จะสวมหน้ากากอนามัยและที่นั่งชมห่างจากเวทีก็ตาม ส่วนขอบเวทีสังเกตได้ว่า จะมีเฉพาะพี่เลี้ยง แขกระดับวีไอพี และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ กล่าวว่า ทีมแพทย์เคยเสนอให้เลื่อนกิจกรรมนี้ออกไปก่อน เพราะอยู่ในช่วงแพร่ระบาด COVID-19 และก่อนจัดงานเพียง 1 วัน จ.สงขลา พบผู้ติดเชื้อแล้ว แต่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)ซึ่งเป็นผู้จัดกิจกรรม ยืนยันจัดกิจกรรมต่อ โดยอ้างว่าจะไม่มีผู้เข้าชม และมีมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มงวด แต่สุดท้ายก็พบผู้เข้าชมมวยระดับวีไอพีติดเชื้อ 2 คน

นายนาซอรี หวะหลำ ชาวอ.จะนะ จ.สงขลา บอกว่าการพบผู้ติด COVID-19 อยู่ในสนามมวย สร้างความกังวลให้ชาวบ้าน ที่ผ่านมาชาวบ้านได้เคร่วงครัดปฏิบัติตัวเอง ตามข้อสั่งการของทางราชการ แต่เจ้าหน้าที่รัฐและผู้มีอำนาจกลับหละหลวม จึงเรียกร้องให้ผู้จัดงานและผู้อนุญาตรับผิดชอบ เพราะอาจเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของการระบาด หลังมีกองเชียร์และ ผู้เข้าชมทั้งในและนอกสนาม 500 คน

มหกรรมมวยศึกรวมพลคนจะนะ มีศอ.บต.เป็นผู้จัดงาน และนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานที่ปรึกษากิติมศักดิ์ ในการจัดกิจกรรม

ก่อนหน้านี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ออกไทม์ไลน์ ระบุว่าวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมาว่าเมื่อ เวลา 17.00 น. ผู้ติดเชื้อไปชมมวยที่อ.จะนะ และเวลา 21.00 น.เดินทางกลับโรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ ล่าสุด พบว่าไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ ถูกลบออกจากไทม์ไลน์แล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกระดับ 18 จังหวัดสีแดงคุมสูงสุด COVID-19 ชงศบค.พรุ่งนี้

กทม.แชมป์ 10 จังหวัดติดเชื้อ COVID-19 ระลอกใหม่สูงสุด

ทุบสถิติ! ติดเชื้อรายวันระลอกใหม่ 1,543 คน ครึ่งเดือน 8,590 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง