ผญบ.นากับแก้ ขอโทษ กรณีจัดงานบุญ แต่กลายเป็นงานสงกรานต์

ภูมิภาค
16 เม.ย. 64
07:30
4,278
Logo Thai PBS
ผญบ.นากับแก้ ขอโทษ กรณีจัดงานบุญ แต่กลายเป็นงานสงกรานต์
ผู้ใหญ่บ้านนากับแก้ รับทราบข้อหาฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดสกลนคร กรณีจัดงานบุญประเพณี แต่กลับมีการเล่นน้ำสงกรานต์ พร้อมกล่าวขอโทษประชาชน ไม่คิดว่ามันจะเลยเถิดขนาดนี้

วันนี้ (16 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางประหยัด ลีทนทา ผู้ใหญ่บ้านนากับแก้ ต.ดงมะไฟ อำเภอเมืองสกลนคร พร้อมคณะกรรมการจัดงานบุญประเพณี ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรดงมะไฟ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดสกลนคร ที่ 22/2563 เรื่องมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19 เมื่อวานนี้ หลังจากนายอำเภอเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "สกลนคร" สั่งดำเนินคดีจัดสงกรานต์สาดน้ำเมิน COVID-19 

นางประหยัด กล่าวขอโทษประชาชนทุกคน พร้อมยืนยันว่างานที่จัดขึ้น เป็นงานบุญประเพณีของหมู่บ้าน มีขบวนแห่บุญชำระบ้าน แห่น้ำ และแห่ไฟ ซึ่งทำสืบทอดกันมายาวนาน แต่ภาพที่หลายคนถ่ายลงสื่อสังคมออนไลน์ กลับเป็นภาพเล่นน้ำสนุกสนานและเต้นรำ จนทำให้เกิดภาพที่ไม่เหมาะสม

ขอโทษที่ทำผิด พ.ร.บ. สาเหตุที่จัดเพราะมีหลายคนขอให้จัด อยากสนุกกัน ไม่คิดว่ามันจะเลยเถิดขนาดนี้

ขณะที่พระครู ไพบูลย์ชัยธรรม เจ้าอาวาสวัดสุปัฏชัยยาราม ระบุว่า วันเกิดเหตุช่วงเช้ามีการทำบุญตักบาตร และกำหนดจัดสถานที่ให้สรงน้ำพระพุทธรูปตามประเพณี จากนั้นตนเองได้รับกิจนิมนต์ไปที่อื่น โดยมอบหมายให้คณะกรรมการวัดคอยดูแลความเรียบร้อย แต่มาทราบเรื่องจากข่าว และมีคนโทรศัพท์มาสอบถาม ก็รู้สึกตกใจไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โต และทางวัดไม่ทราบมาก่อนจะมีรถแห่เครื่องเสียงมาร่วมกิจกรรมด้วย ซึ่งต่อไปจะกำชับไม่ให้มีเหตุการณ์อย่างนี้อีก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง