เจออีก! ตร.เอาผิดรถแห่ ไลฟ์เล่นสงกรานต์กลางเมืองมุกดาหาร

อาชญากรรม
16 เม.ย. 64
10:59
2,079
Logo Thai PBS
เจออีก! ตร.เอาผิดรถแห่ ไลฟ์เล่นสงกรานต์กลางเมืองมุกดาหาร
ตำรวจเรียกผู้ว่าจ้างและเจ้าของรถแห่มารับทราบข้อหากรณีจัดรถเครื่องเสียงไลฟ์กิจกรรมวันสงกรานต์ใน อ.เมืองมุกดาหาร ซึ่งมีประชาชนเข้าร่วมเต้น ปะแป้ง และดื่มสุราโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย ล่าสุด เตรียมส่งฟ้องต่อศาลภายในวันนี้

วันนี้ (16 เม.ย.2564) จากกรณีเพจเฟซบุ๊กรถแห่พีพีออดิโอ ออนทัวร์ มุกดาหารได้มีการถ่ายทอดสดบรรยากาศการแสดงสดรถแห่ บริเวณ ต.นาโสก อ.เมืองมุกดาหาร โดยมีผู้คนออกมาร่วมกิจกรรมกับรถเครื่องเสียง โดยไม่สวมหน้ากากอนามัย

เมื่อคลิปนี้ถูกแชร์ในกลุ่มต่าง ๆ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์และตั้งข้อสงสัยว่าเข้าข่ายฝ่าฝืน มาตรการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมโรค COVID- 19 ซึ่งจะคล้ายกับกรณีที่เกิดขึ้นที่วัดสุปัฏชัยยาราม ต.ดงมะไฟ อ.เมืองสกลนคร หรือไม่

ล่าสุด พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร เปิดเผยว่า ได้ส่งชุดสืบสวนพร้อมกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนเรียกผู้ว่าจ้างและ เจ้าของรถแห่มารับทราบข้อหาในความผิดฝ่าฝืน คำสั่งของจังหวัดมุกดาหาร เรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งคาดว่าวันนี้จะนำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องต่อศาลได้

สำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ในภาคอีสานพบการรวมกลุ่มเต้นรำ เล่นน้ำและดื่มสุรา ใน 2 จังหวัด คือ จ.สกลนครและ จ.มุกดาหาร ซึ่งผู้ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายทุกคน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สกลนคร" สั่งดำเนินคดีจัดสงกรานต์สาดน้ำเมิน COVID-19

ผญบ.นากับแก้ ขอโทษ กรณีจัดงานบุญ แต่กลายเป็นงานสงกรานต์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง