กทม.เพิ่ม 500 เตียง รองรับผู้ติดเชื้อ COVID-19

สังคม
16 เม.ย. 64
11:22
681
Logo Thai PBS
กทม.เพิ่ม 500 เตียง รองรับผู้ติดเชื้อ COVID-19
ผู้ว่าฯ กทม.สั่งเพิ่มอุปกรณ์เตียงสนาม และสถานที่รองรับผู้ติดเชื้อ COVID-19 อีก 500 คน ในโรงพยาบาลสนามชั่วคราว บางขุนเทียน พร้อมเร่งจัดเตรียมอุปกรณ์และบุคลากรทางการแพทย์รองรับผู้ติดเชื้อที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต

วันนี้ (16 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน และของโรงพยาบาลสนาม บางขุนเทียน ซึ่งใช้สถานที่ของโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน สำหรับสังเกตอาการผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่ไม่มีอาการ หรืออาการเล็กน้อยในพื้นที่ที่มีการควบคุมโดยเฉพาะพื้นที่ควบคุมสูงสุด สามารถรองรับได้ 500 - 600 เตียง

 

 

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังตรวจสอบการปฏิบัติงานขั้นตอนคัดกรองผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ซึ่งโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เป็นอีกจุดหนึ่งที่ให้บริการฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยง

ประชาชนมารอฉีดวัคซีนเกือบ 500 คน

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันทำงานวันแรกหลังหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงทำให้มีประชาชนจำนวนมากมารอเข้ารับการฉีดวัคซีนมากถึงเกือบ 500 คน ทำให้บุคลากรและอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์ต่างๆ ไม่เพียงพอ จึงประสานกับหน่วยแพทย์ของทางกรุงเทพมหานครข้างเคียง ให้นำบุคลากรและอุปกรณ์มาเสริมในโรงพยาบาลนี้แล้ว

 

 

ขณะที่ในส่วนของโรงพยาบาลสนามที่รับดูแลผู้ติดเชื้อที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 500 คน ซึ่งจนถึงขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อเข้าสังเกตอาการกว่า 400 คนแล้ว จึงสั่งให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ขยายพื้นที่เพิ่มเติมในบริเวณชั้น 2 ของอาคาร โดยให้จัดหาอุปกรณ์เตียงสนามต่างๆ มารองรับผู้ติดเชื้อได้เพิ่มอีกประมาณ 500 คน

มีโรงพยาบาลในสังกัดรองรับอีก 11 แห่ง

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร มีโรงพยาบาลในสังกัดจำนวน 11 แห่ง โดยมีการประสานความร่วมมือทางการแพทย์ในเรื่องของอุปกรณ์ และบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง