สกอท.แจงปมอาหารกึ่งสำเร็จรูปปลอมฮาลาล มีกากหมูในถ้วย

สังคม
16 เม.ย. 64
19:13
6,280
Logo Thai PBS
สกอท.แจงปมอาหารกึ่งสำเร็จรูปปลอมฮาลาล มีกากหมูในถ้วย
สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศ ออกประกาศเตือนผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อหนึ่ง ใช้เครื่องหมายฮาลาลโดยไม่ได้ขออนุญาต หลังผู้บริโภคร้องเรียนพบถุงกากหมูในถ้วย แต่ร้านแจ้งว่าไม่กินก็ไม่ต้องใส่

วันนี้ (16 เม.ย.2564) จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงอาหารกึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อหนึ่ง ที่มีเครื่องหมายฮาลาลอยู่หน้ากล่อง แต่กลับปรากฏภาพวัตถุดิบในถ้วยซึ่งคล้ายกับกากหมู โดยมีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ได้สอบถามไปยังเพจว่าวัตถุดิบนั้นคืออะไร แล้วได้รับคำตอบจากร้านกลับมาว่า "กากหมู" เมื่อลูกค้าสอบถามถึงเครื่องหมายฮาลาลบนผลิตภัณฑ์ ก็ได้รับคำตอบว่า "ก็ไม่ต้องใส่กากหมู แค่นั้น"

ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศ ได้ออกประกาศเรื่องผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งสำเร็จรูป ตราแม่ไพจิตร์ ไม่ได้รับการรับรองฮาลาลจาก สกอท. โดยระบุว่า สืบเนื่องจากมีการร้องเรียนจากผู้บริโภคเกี่ยวกับการรับรองฮาลาลในผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปดังกล่าวทุกรสชาติบนบรรจุภัณฑ์มีปรากฏสัญลักษณ์เครื่องหมายรับรองฮาลาลของสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยตามสื่อโฆษณาและสื่อออนไลน์ ว่าได้รับการรับรองฮาลาลนั้น

สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศ ตรวจสอบแล้วพบว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่ได้มีการขอรับรองฮาลาลแต่อย่างใด จึงขอประกาศให้ผู้บริโภคทราบว่า ผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งสำเร็จรูปดังกล่าวไม่ได้รับการรับรองฮาลาลและไม่อนุญาตให้ใช้เครื่องหมายรับรองฮาลาลจากสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ฉบับที่ 3/2564 เรื่อง ผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งสำเร็จรูป ตราแม่ไพจิตร์...

โพสต์โดย สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2021

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง