ผู้ปกครองกังวลใจ พาเด็ก ๆ ตรวจหา COVID-19 หลังคนรอบข้างติดเชื้อ

สังคม
17 เม.ย. 64
13:17
5,328
Logo Thai PBS
ผู้ปกครองกังวลใจ พาเด็ก ๆ ตรวจหา COVID-19 หลังคนรอบข้างติดเชื้อ
ผู้ปกครองนำลูก-หลาน มาตรวจหาเชื้อ COVID-19 หลังจากกังวลความเสี่ยงของคนรอบข้างที่ติดเชื้อไปแล้ว บางคนสับสนอาการที่เกิดขึ้น ภูมิแพ้หรือติด COVID-19

วันนี้ (17 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายครอบครัวพาลูก- หลาน มารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ที่สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรุงเทพมหานคร เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยง เพราะในอาคารที่พักอาศัย มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 พักห้องใกล้ ๆ และอยู่ชั้นเดียวกัน บางส่วนเปิดเผยว่า ไม่แน่ใจว่าเด็กมีอาการภูมิแพ้ หรือติดเชื้อ COVID-19 

 

จุดตรวจเชิงรุกของกรุงเทพมหานคร มีอยู่ 2 แห่ง แห่งแรกอยู่ที่ สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรุงเทพมหานคร หรือ ศปคม. ที่บางเขน จัดหน่วยให้บริการประชาชน โดยให้ walk in เข้ามาวันละ 1,000 คน ซึ่งเริ่มรับบัตรคิวเวลา 07.00 น.และเริ่มตรวจในเวลา 8.30 น.

การค้นหาเชิงรุกอีกจุด อยู่ที่ลานกีฬา ศูนย์ลานกีฬาชุมชนห้วยขวาง โดยสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง ร่วมกับสำนักงานเขตห้วยขวาง ออกหน่วยบริการรับตรวจ หาเชื้อ COVID-19 จำนวน 1,000 คน ในจำนวนนี้ แบ่งเป็นคิวนัดประชาชนกลุ่มเสี่ยง 500 คน และรับแบบ walk in 500 คน

พนักงานบริษัท แห่ตรวจเชื้อหลังกลับจากสงกรานต์

วันนี้มีพนักงานบริษัทหลายแห่ง เดินทางมารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 จำนวนมาก ทั้ง 2 บริการ ซึ่งเป็นมาตรการที่หลายบริษัทกำหนด หลังเทศกาลสงกรานต์ นอกจากตรวจหาเชื้อแล้ว พนักงานต้องเขียนไทม์ไลน์ให้ชัดเจนเพื่อส่งบริษัทด้วย เพื่อให้บริษัทประเมินว่าใครมีความเสี่ยงบ้าง และจึงจะตัดสินใจว่าให้กลับไปทำงานในบริษัทได้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง