ผู้ว่าฯ สงขลาสั่งดำเนินคดีผู้จัดแข่งขันชกมวยรวมพลคนจะนะ

ภูมิภาค
18 เม.ย. 64
12:54
701
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ สงขลาสั่งดำเนินคดีผู้จัดแข่งขันชกมวยรวมพลคนจะนะ
ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ระบุให้ดำเนินคดีผู้จัดการแข่งขันชกมวยรวมพลคนจะนะ หลังฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดที่ห้ามมีผู้เข้าชมในสนาม และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำชี้แจงจากผู้จัดการแข่งขัน

วันนี้ (18 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า การจัดแข่งขันชกมวยศึกมหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา บริเวณสนามมวยชั่วคราว ต.ตลิ่งชัน อ.จะนะ ผู้จัดการแข่งขันชกมวย ต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย เพราะเป็นการฝ่าฝืนและขัดคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ เนื่องจากห้ามมีผู้เข้าชมในสนาม แต่กลับฝ่าฝืน

โดยเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนที่ต้องดำเนินคดี เพราะมีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้ว และทุกคนทราบดีว่าหน่วยงานใดเป็นผู้จัดแข่งขันชกมวยครั้งนี้ ส่วนที่ประชาชนเรียกร้องให้มีการรับผิดชอบ มองว่าเรื่องนี้ควรมีผู้รับผิดชอบ เนื่องจากมีข้อกฏหมายบังคับ

ขณะที่วันพรุ่งนี้ (19 เม.ย.) ตัวแทนชาวอำเภอจะนะ พร้อมทนายความ จะนำหลักฐานการจัดแข่งขันชกมวย ศึกมหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ คืนวันที่ 8 เม.ย. เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.จะนะ เพื่อดำเนินคดีผู้จัดงาน ฐานความผิดฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ หลังมีผู้ชมมวยประมาณ 500 คน และมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 เข้าชมมวยในสนามด้วย

ส่วนศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ซึ่งถูกระบุว่าเป็นแม่งานจัดแข่งขันชกมวย ยังไม่มีคำชี้แจงออกมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใครรับผิดชอบ? จัดแข่งชกมวยจะนะติดโควิด 2 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง