สมาคมยิมฯ เตรียมรับลูกครึ่งอเมริกัน “สุนิสา ลี” ติดธงล่าทองซีเกมส์

กีฬา
19 เม.ย. 64
09:00
1,383
Logo Thai PBS
สมาคมยิมฯ เตรียมรับลูกครึ่งอเมริกัน “สุนิสา ลี” ติดธงล่าทองซีเกมส์

วันนี้ (19 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้รับการติดต่อและประสานงานจากผู้ปกครองของนักกีฬายิมนาสติกลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ซึ่งขณะนี้กำลังซ้อมหนักร่วมกับ นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติสหรัฐอเมริกา

ในการเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนก.ค.นี้ และมีความประสงค์ต้องการกลับมารับใช้ทีมชาติไทย ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ปลายปีนี้นั้น

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจากบิดาของ น.ส.สุนิสา ลี อายุ 18 ปี นักกีฬาทีมชาติสหรัฐอเมริกาชุดใหญ่ (พ่อชาวไทย แม่ชาวอเมริกัน)

ผลงานล่าสุดคว้าเหรียญทองประเภททีม ยิมนาสติกศิลป์ เหรียญเงินประเภท ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ และ เหรียญทองแดง ประเภทบาร์ต่างระดับ ในยิมนาสติก เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการฝึกซ้อมร่วมกับทีมชาติสหรัฐฯ เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 ก.ค.-8 ส.ค.2564

โดยพ่อของสุนิสาส่งเทปการฝึกซ้อมมาให้ชมดูแล้วรู้สึกชื่นชม และชื่นชอบ พึงพอใจอย่างมาก เพราะมีความแข็งแรง มีความเป็นนักกีฬาระดับอาชีพสูงมาก

 

ส่วนในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ สุนิสา ลี ลงเล่นในนามทีมชาติสหรัฐอเมริกา แต่หลังจากนั้น ถ้าเป็นไปได้อยากจะได้ สุนิสากลับมาเล่นในนามทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ ที่ประเทศเวียดนาม

ขณะเดียวกัน ทางสมาคมฯ จะเร่งติดต่อไปทาง เนลลี่ คิม รองประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ เพื่อขอคำปรึกษาให้สุนิสากลับมาเล่นให้กับทีมชาติไทยอีกทางหนึ่งด้วย คาดว่าไม่น่าจะเกิดปัญหา

 

ล่าสุดได้รับข่าวดีว่า โอกาสที่ สุนิสา ลี จะได้กลับมาเล่นให้กับทีมชาติไทย เป็นไปได้สูง เพราะหลังจากจบโอลิมปิกเกมส์ ยังไม่มีรายการใหญ่ เจ้าตัวจะได้กลับมาเล่นในนามทีมชาติไทย ประเภททีมคู่กับ ธารา ประยูรสุข (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน) และนักกีฬายิมนาสติกอีกคนหนึ่งซึ่งเป็น ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ขณะนี้สมาคมฯ กำลังติดต่ออยู่เช่นเดียวกัน

หากทุกอย่างลงตัวตามแผนที่ทางสมาคมฯวางไว้ มั่นใจ ว่า ในประเภทยิมนาสติกศิลป์หญิง ที่มีชิง 6 เหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ ที่ประเทศเวียดนาม นักกีฬาทีมชาติไทย มีโอกาสกวาดได้อย่างน้อย 4 เหรียญทอง

สำหรับ สุนิสา ลี เป็นคนไทย ชาติพันธุ์เผ่าม้ง พ่อเป็นคนไทย คุณแม่เป็นชาวอเมริกัน เกิดวันที่ 9 มี.ค.2003 ปัจจุบันอายุ 18 ปี สูง 5 ฟุต ปัจจุบันเล่นให้ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ยังได้รับการยืนยันอีกด้วยว่า เดิมทีในวันที่ 28 เม.ย.2564 สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย จะเชิญคณะกรรมการร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ที่ ศูนย์ฝึกยิมนาสติกในซอยเพชรเกษม 81 เวลา 10.30 น.

แต่เนื่องจากช่วงนี้ สถานการณ์ ไวรัสโควิด -19 กำลังระบาดอย่างหนัก จึงได้ขอเลื่อนการประชุมไปก่อน จนกว่าทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทางที่ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง