รอหลักฐานเอาผิดเจ้าของ - ผู้ถือหุ้น "คริสตัลคลับ-เอมเมอรัลด์"

อาชญากรรม
19 เม.ย. 64
12:19
3,343
Logo Thai PBS
รอหลักฐานเอาผิดเจ้าของ - ผู้ถือหุ้น "คริสตัลคลับ-เอมเมอรัลด์"
ตำรวจยังไม่ดำเนินคดีกับเจ้าของร้านและผู้ถือหุ้น "คริสตัลคลับ-เอมเมอรัลด์" สถานบันเทิงย่านทองหล่อ เนื่องจากยังรอหลักฐานเอกสารรายชื่อผู้ครอบครอง-ผู้ถือหุ้นจาก พณ. และ กทม.พร้อมรอเรียกผู้เกี่ยวข้องสอบปากคำหลังหายจาก COVID-19

วันนี้ (19 เม.ย.2564) พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีเจ้าของร้านและผู้ถือหุ้น ร้านคริสตัล คลับ และเอมเมอรัลด์ ผับ ย่านทองหล่อ ซึ่งเป็นแหล่งแพร่เชื้อ COVID-19 ระลอกใหม่ โดยระบุว่า หลังจากได้พื้นที่ตรวจสอบร้านทั้ง 2 แห่ง ร่วมกับ 4 หน่วยงาน เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยได้เก็บหลักฐานเป็นเซฟเวอร์วงจรปิดในภาย ขณะนี้ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ ก่อนจะรายงานผลตรวจกลับมาที่คณะกรรมการซึ่งอาจต้องใช้ระยะเวลา


นอกจากนี้ จากการตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่ง พบว่ามีบางคนอยู่ระหว่างกักตัว และบางคนติดเชื้อ COVID-19 อาจจะต้องรอเวลาอีกระยะ หากพบหลักฐานว่าใครเกี่ยวข้องก็จะเรียกมาสอบปากคำ

ขณะเดียวกันจะต้องรอเอกสารหลักฐานที่ทางคณะกรรมการส่งหนังสือไปยังกระทรวงพาณิชย์ และ กทม. เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ได้ส่งข้อมูลกลับมาให้คณะกรรมการพิจารณา จึงยังไม่สามารถตรวจสอบผู้กระทำความผิดได้ว่าใครเป็นผู้ครอบครอง และมีผู้ถือหุ้นอีกหรือไม่


สำหรับกรณีที่นายอภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข หรือแสตมป์ นักร้องชื่อดังที่ติดเชื้อ COVID-19 หลังไปเล่นดนตรีงานเลี้ยงแห่งหนึ่งย่านทองหล่อนั้น ตำรวจได้ออกหมายเรียกผู้จัดการโรงแรม ผู้จัดงานเลี้ยง และเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจ COVID-19 มาสอบปากคำในวันที่ 26 เม.ย.นี้ ส่วนนักร้องหนุ่มขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ หากหายเป็นปกติแล้วก็จะเรียกมาสอบปากคำต่อไป

ขณะที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งขณะนี้พบว่ามีตำรวจติดเชื้อสะสมจำนวน 139 นาย รักษาหายแล้วจำนวน 7 นาย อยู่ระหว่างรักษาตัว 130 นาย จากการสอบสวนโรค ยังได้กักตัวตำรวจที่มีความเสี่ยงสูง 490 นาย ซึ่งตำรวจได้ปฎิบัติตามที่ควบคุมโรคกำหนดอย่างเคร่งครัด ส่วนสาเหตุที่พบตำรวจติดเชื้อเกิดจากมาตรการตรวจเชิงรุก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สันธนะ เปิดตัว "อ๊อด มิยาบิ" เจ้าของ คริสตัล-เอมเมอรัลด์

สตม.โยน บช.น.สอบปม ตร.ในสังกัดถือหุ้นธุรกิจเครือ "คริสตัลคลับ"

ตร.จ่อดำเนินคดีเจ้าของ-ผู้ถือหุ้น "คริสตัลคลับ-เอมเมอรัลด์"

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ผจก. "คริสตัลคลับ-เอมเมอรัล" จ่อสั่งปิด 5 ปี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง