เมียนมาส่ง "โกมิกซ์" ผู้ต้องหาค้ามนุษย์กลับไทย

สังคม
19 เม.ย. 64
16:34
4,253
Logo Thai PBS
เมียนมาส่ง "โกมิกซ์" ผู้ต้องหาค้ามนุษย์กลับไทย
ทางการเมียนมา ส่งตัว "โกมิกซ์" นักธุรกิจชาวจังหวัดระนอง ที่หลบหนีหมายจับคดีค้ามนุษย์ เมื่อปี 2558 ให้กับทางการไทย

วันนี้ (19 เม.ย.2564) ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดระนอง นำกำลังออกไปรับตัวนายณัฐภัทร แสงทอง หรือ โกมิกซ์ ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ที่หลบหนีออกจากประเทศไปเมื่อ ปี 2558

การส่งมอบตัวครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไทยมีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับทางการเมียนมา ในการเดินทางเข้ามาทางเรือ เพื่อนำตัวนายณัฐภัทรมาส่ง โดยในครั้งนี้ยังมีคนไทยซึ่งถูกทางการเมียนมาจับกุม และดำเนินคดีจนถึงสิ้นสุดแล้ว ส่งกลับไทยมาด้วยอีก 2 คน

เมื่อเดินทางมาถึงท่าเทียบเรือระนอง-เกาะสอง ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองระนอง ได้ดำเนินการตามขั้นตอน รวมถึงมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทำการตรวจคัดกรอง และเก็บตัวอย่างเพื่อนำไปตรวจหาเชื้อ COVID-19 ก่อนตำรวจจะนำหมายศาลจังหวัดนาทวี 2 หมาย และศาลจังหวัดปากพนัง 1 หมาย ในข้อหาร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติค้ามนุษย์ แจ้งต่อนายณัฐภัทร และนำไปกักตัว ตามมาตรการป้องกัน COVID-19 และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับนายณัฐภัทร แสงทอง เป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันค้ามนุษย์ เมื่อปี 2558 ขบวนการเดียวกับ พล.ท.มนัส คงแป้น และพวกที่ถูกดำเนิน แต่นายณัฐภัทรได้หลบหนีออกจาก จ.ระนอง ไปทาง จ.เกาะสอง แต่ถูกทางการเมียนมาจับกุมและดำเนินคดีจนถึงที่สุด และส่งตัวกลับในวันนี้

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง