“สดุดี ต.บัวมาศ” อดีตแชมป์โลก ผันตัวส่งอาหาร ช่วง COVD-19

กีฬา
20 เม.ย. 64
10:07
1,458
Logo Thai PBS
“สดุดี ต.บัวมาศ” อดีตแชมป์โลก ผันตัวส่งอาหาร ช่วง COVD-19
“เจ้าแชมป์” สดุดี ต.บัวมาศ อดีตนักชกดีกรีอดีตแชมป์ PABA รุ่น ซูเปอร์ไลท์เวต ผันตัวขี่มอเตอร์ไซค์ส่งอาหาร ฝึกสอนมวย และเอาดีด้านการเป็นนักแสดงคิวบู๊ หลังได้รับผลกระทบ COVID-19

จากผลกระทบของสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID- 19 ที่ส่งผลกระทบไปทุกวงการ แม้วงการมวยก็เช่นกันที่จากการแพร่ระบายของไวรัส COVID- 19 ที่ต่อเนื่องมากว่า 2 ปี นักมวยระดับแชมป์โลก อย่าง "สดุดี ต.บัวมาศ" อดีตนักชกดีกรีอดีตแชมป์ PABA รุ่น ซูเปอร์ไลท์เวต ต้องผันตัวมาขับรถส่งอาหารหารายได้เลี้ยงชีพ โดยเจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กล่าสุดระบุว่า 

 

"ช่วง COVID -19 ปีที่แล้ว ผมวิ่งส่งของ จนลืมไปเลยว่าตัวเองเป็นนักมวยมาก่อน คิดว่า เออไม่ตกงานยุคนี้ก็ดีแล้ว ผมวิ่งหลายค่ายแอปพลิเคชั่นส่งของเลยครับ รายได้ที่ได้เป็นรายวัน ได้มาก็จ่ายน้ำมัน ค่าข้าว เก็บนิด ๆ หน่อย ๆ เมื่อ ส.ค.ปีที่แล้วก็เกิดอุบัติเหตุ ในขณะที่กำลังไปส่งของบริษัทก็ไม่ช่วยอะไรสักบาท ทั้ง ๆ ที่เขียนหน้าเว็บไซด์ว่า " แมสเซอร์เจอร์ท่านใดเกิดอุบัติเหตุตอนส่งของบริษัทจะช่วยค่าทําขวัญ แต่ดีที่ประกันคู่กรณีจ่าย

 

เศรษฐกิจบ้านเราเป็นแบบนี้ มันก็พาให้ทุก ๆ วงการโดนผลกระทบหมดและอีกหลาย เราอยู่ประเทศที่กำลังพัฒนา (กำลังพัฒนามาหลายปีเหลือเกิน) ทั้งวัฒนธรรม ทั้งการเมืองที่ไม่นิ่ง มันคือสาเหตุที่ทำไมผมถึง เลิกเป็นนักมวยอาชีพ ขอให้ทุกคนที่กำลังสู้อะไรอยู่ในชีวิต ขอให้ภายในใจของคุณ มีแรงจูงใจทำสิ่งดีๆในชีวิตเสมอนะครับ"

 

ทั้งนี้ “เจ้าแชมป์” สดุดี ต.บัวมาศ กลับมาเป็นที่รู้จักอีกครั้งเมื่อเพจเฟซบุ๊ก Mr.Fight ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการชกมวย และซ้อมมวยของมือสมัครเล่นและได้ซ้อมลงนวมกับ "เจ้าแชมป์" และมีผู้ชมมาให้ความเห็นว่านี่ไม่ใช่นักวิ่งส่งของธรรมดาแต่มีดีกรีอดีตแชมป์มวยโลก และล่าสุดคลิปดังกล่าวมีผู้เข้าชมเป็นจำนวนมาก

ปัจจุบัน "สดุดี ต.บัวมาศ" เลิกชกมวยเป็นเวลา 1 ปี และรับสอนมวย และขี่มอเตอร์ไซค์วิ่งแอปฯส่งของเพื่อหารายได้เสริม รวมถึงฝึกฝนการเป็นนักแสดงคิวบู๊ ด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง