ส่ง "ค่อม ชวนชื่น"เข้าไอซียู พบปอดอักเสบ

ศิลปะ-บันเทิง
20 เม.ย. 64
15:03
1,663
Logo Thai PBS
ส่ง "ค่อม ชวนชื่น"เข้าไอซียู พบปอดอักเสบ
ลูกสาว "ค่อม ชวนชื่น" อัพเดตอาการพ่อ หลังป่วย COVID-19 ตั้งแต่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดต้องย้ายเข้าไอซียู หลังพบมีภาวะปอดเป็นฝ้า แพทย์ระบุปอดอักเสบ ส่วนภรรยา ก็พบว่าติดเชื้อด้วย

วันนี้ (20 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากตลกชื่อดัง "น้าค่อม" ค่อม ชวนชื่น ซึ่งตรวจพบว่าติดเชื้อ COVID-19 และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวของน้าค่อม ชวนชื่น ได้แจ้งผ่านทางอินสตราแกรม  na.kom_ ว่า ขออนุญาตอัพเดทอาการพ่อค่อมนะคะ

  • 17 เม.ย. พ่อค่อมต้องย้าย โรงพยาบาลด่วนไปหาห้องอยู่ไอซียูกระทันหัน เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนาจนได้โรงพยาบาล
  • 18 เม.ย. คุณพ่อมีเหนื่อยแต่ไม่มาก คุณหมอให้คุณพ่อนอนคว่ำ เพื่อออกซิเจนจะได้เข้าไปไวมากขึ้น (อันนี้ไม่ชัวร์นะคะถ้าข้อมูลผิดขออภัย) ช่วง 21.00 น. สอบถามทางโรงพยาบาลว่าคุณพ่ออาการเป็นยังไงบ้าง มีอะไรต้องกังวลไหม โรงพยาบาลแจ้งว่า อาการยังคงเดิมค่ะ ไม่มีเหนื่อยหอบอะไรแต่ผลเอ็กซ์เรย์ปอดยังคงมีการติดเชื้อที่ปอดอยู่ค่ะ ตอนนี้ให้ ,on oxygen ,ในระดับสูงไว้อยู่ค่ะ อาการไม่มีอะไรน่ากังวล
  • 19 เม.ย. โทรศัพท์ไปหาคุณพ่อ รู้สึกได้ว่าคุณพ่อพูดช้า น่าจะเกิดจากอาการเหนื่อย มีบ่นเล็กน้อยว่าอยากออกจากห้องไอซียู (พ่อเหงาสายอะไรเต็มตัวเค้าไปหมดบ่นๆ และเค้าคงอยากดูโทรทัศน์) วันนี้คุยกับพ่อเค้าดูเหนื่อยๆ แต่ยังไม่ได้ถามอาการอัพเดทจาก ร.พ.ช่วงเช้า 

 

ช่วงบ่ายโทรอัพเดตทาง โรงพยาบาลแจ้งว่า วันนี้เหมือนออกซิเจนค่อนข้างต่ำ คุณหมอจะพาไปทำ CT สแกนเย็นนี้ (ช่วง 18.00 น.) วันนี้มีฉีดให้ยาละลายลิ่มเลือดช่วงตอนเที่ยง คุณหมอคิดว่าลิ่มเลือดน่าจะไปอุดหลอดเลือดตรงที่ไปเลี้ยงปอด เลยทำให้การแลกเปลี่ยนออกซิเจนในร่างกายไม่ดีเลยทำให้ออกซิเจนต่ำ

เวลา 21.00 น. สอบถามทางโรงพยาบาลว่า คุณพ่ออาการเป็นยังไงบ้าง มีอะไรต้องกังวลไหม โรงพยาบาลแจ้งว่า ผู้ป่วยตอนนี้ไม่มีไข้ ยังใช้ออกซิเจนช่วยในการหายใจ ความดันโลหิตดีเจาะระดับน้ำตาลก่อนอาหารยังมีสูงบ้าง รับประทานอาหารได้

วันนี้เอาคนไข้ไปทำ x ray computer เพิ่มตอนนี้รอผล ต่อมาเวลา 22.00 น. ผล x-ray computer ออกแล้ว แพทย์แจ้งว่า ไม่มีลิ่มอุดกั้นในปอด แต่ยังมีปอดอักเสบอยู่ 

ทั้งนี้ลูกสาวของค่อม ชวนชื่น ยังระบุว่า ถ้าพิมพ์ข้อมูลหรือการรักษาทางการแพทย์ผิดไอซ์ขออภัยนะคะ นี่คือบันทึกของไอซ์ระหว่างที่พ่อเข้าไอซียูในทุกๆวัน 

#ภาวนาขอให้พ่อหายทุกวัน ไม่ได้ตั้งใจไม่อัพเดตนะคะแต่มันอัพเดทไม่ไหวจริงจริง พี่พี่นักข่าวอย่าโทรหาไอซ์นะคะ ไอซ์อัพเดตให้แล้วค่ะ ขอบคุณพี่พี่นักข่าวทุกท่านค่ะ

ภรรยาค่อม ติดเชื้อ ส่วนลูกสาวและหลานไม่ติด

นอกจากนี้ยังระบุว่า แจ้งผลการตรวจของครอบครัว หลังจากเริ่มกักตัววันที่ 11 เม.ย. เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ได้ไปตรวจหาเชื้อ COVID-19 รอบ 2 กัน ก่อนโรงพยาบาลโทรมาแจ้งช่วงเวลา 11.40 น.ว่า

แม่เอ๋-ได้รับเชื้อโควิด ไอซ์-ไม่ได้รับเชื้อโควิด แบงค์-ไม่ได้รับเชื้อโควิด ณิลลา-ไม่ได้รับเชื้อโควิด น้องชาย น้องสะใภ้ หลาน-ไม่ได้รับเชื้อโควิด

เบื้องต้นคุณแม่ไม่มีอาการไข้ขึ้นแต่อย่างใด มีไอประปราย ถ้าถึงกำหนดกักตัวครบ 14 วัน ทางครอบครัวเราที่หลือจะเดินทางไปตรวจรอบ 3 ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนหาโรงพยาบาลให้คุณแม่ ขอบคุณทุกๆ ท่านที่โทรมาไถ่ถามผล 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง