"ตัวอย่างความขยัน" ชื่นชมหนุ่มเก็บของเก่าจนราขึ้นหอบซื้อมือถือ

สังคม
21 เม.ย. 64
11:09
868
Logo Thai PBS
"ตัวอย่างความขยัน" ชื่นชมหนุ่มเก็บของเก่าจนราขึ้นหอบซื้อมือถือ
โซเชียลชื่นชมหนุ่มเก็บของเก่าจากน้ำพักน้ำแรง จนนำมาซื้อโทรศัพท์มือถือได้ แถมเจ้าของร้านใจดี ช่วยนับเงินที่มีราขึ้น โดยไม่รังเกียจ และชื่นชมหนุ่มคนนี้ที่หาเลี้ยงชีพ ไม่ขอเงินใคร ไม่เบียดเบียนใคร

วันนี้ (21 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานชาวโซเชียลได้เข้ามาชื่นชมหนุ่มคนหนึ่งที่เก็บหอมรอมริบเงินจากการเก็บของเก่ามาขาย ซึ่งเจ้าของร้านโทรศัพท์นำเรื่องราวดีๆ มาโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊ก Tanawat Potimu โดยระบุว่า ต้องแบบนี้สิสุดยอดไปเลย ชื่นชมจากใจ ซึ่งเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่มีความขยันทำงาน เป็นการเก็บเล็กผสมน้อย ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจ

ข้อมูลระบว่า ชายคนนี้ชื่อ อ้ายตูด เด็กหนุ่มที่ไม่เคยงอมืองอเท้า ขอทานใครๆ ขยันเก็บขวดเก็บลังหาเลี้ยงปากท้องตัวเอง เวลามาเก็บลังที่ร้าน อ้ายตูดพูดเสมอมา เดี๋ยวผมจะมาเอาโทรศัพท์นะ ผมก็บอกได้ๆ เสมอ บ่อยครั้งที่เห็นอ้ายตูด (หลังเวลาเลิกงานของอ้ายตูด ) จะปั่นจักรยานใส่หูฟัง แบบ เฮดโฟน ปั่นจักรยานร้องเพลงเสียงดังลั่น ไปตามถนน พร้อมยิ้มหวานๆ ให้เสมอ ไม่มีพิษมีภัยกับใครๆ มีแต่รอยยิ้ม 

ตูดไม่กินเหล้า ไม่ขี้เมา และไม่เคยขอตังใครเลย หาได้ด้วยลำแข้ง ตัวเอง นับถือ

มาเช้าวันนี้ เจอหน้า นึกว่าจะมาเก็บลัง เลยบอกว่าเอาลังไหม? อ้ายตูดบอกว่า วันนี้ไม่ว่าง จะไปบ้าน เรามองไปบนรถพ่วงของอ้ายตูดมีลังพลาสติก สำหรับใส่ของเต็มคันรถ เลยบอกไปว่า งั้นพรุ่งนี้มานะ อ้ายตูดบอกได้ๆๆ

หลังจากนั้น เดินเข้ามาแล้วบอกว่า ผมจะเอาโทรศัพท์ได้ไหม แต่พี่ต้องนับตังให้ผมนะ พร้อมหยิบกระปุกออมสิน ที่ในนั้นมีแบงค์ร้อย แบงค์ยี่สิบ แบงค์ห้าสิบ อัดแน่นเอี้ยด จนต้องแคะ ออกมากกองบนตู้ (ตามรูป)

สภาพแบงค์ ที่เก็บมานาน ยับยู่ยี่มาก แถมเปียกชื้น จนราขึ้นทั้งหมดกระปุก เราช่วยกันนับเงินของอ้ายตูด จนพอกับค่าของแล้ว เอาส่วนที่เหลือใส่ถุงซิบอันใหม่คืนให้ไป แล้วบอกว่าให้เก็บดีๆ อย่าให้หาย ให้เปียก อีกนะระวังหายด้วย

ส่วนเราก็เอาแบงค์มาล้างน้ำสะอาด เพราะเปื้อนทั้ง รา ทั้งดิน แต่ก็เต็มใจรับนะ ไม่เคยคิดรังเกียจใดๆ ออกจะภูมิใจ ในตัวอ้ายตูดด้วยซ้ำไป ไม่เคยเบียดเบียนใคร และเขามีความสุขใน มุมของเขาเสมอ

 

อ้ายตูด.. เด็กหนุ่มที่ไม่เคยงอมืองอเท้า ขอทานใครๆ ขยันเก็บขวดเก็บลังหาเลี้ยงปากท้องตัวเอง เวลามาเก็บลังที่ร้าน...

โพสต์โดย Tanawat Potimu เมื่อ วันจันทร์ที่ 19 เมษายน 2021

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง