"สมศักดิ์" รับคนใกล้ชิดร่วมงานเลี้ยงติดโควิด ลา ครม.กักตัว 14 วัน

สังคม
21 เม.ย. 64
16:10
7,097
Logo Thai PBS
"สมศักดิ์" รับคนใกล้ชิดร่วมงานเลี้ยงติดโควิด ลา ครม.กักตัว 14 วัน
"สมศักดิ์ เทพสุทิน" รมว.ยุติธรรม ยอมรับคนใกล้ชิดที่ร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหารในร้านแห่งหนึ่ง จ.สุโขทัย ติด COVID-19 จริง ส่งหนังสือลาประชุม ครม.กักตัว 14 วัน ตรวจหาเชื้อรอบแรกผลเป็นลบ

วันนี้ (21 เม.ย.2564) จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก CSI LA ได้โพสต์ข้อความระบุว่า บุคคลใกล้ชิดนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ติดเชื้อ COVID-19 หลังร่วมรับประทานอาหารกับ รมว.ยุติธรรม ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหารในวันดังกล่าวจริง แต่ก่อนเดินทางไปได้สอบถามไปยังสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ทราบว่ายังไม่มีประกาศหรือคำสั่งห้ามรับประทานอาหารภายในร้าน จึงตัดสินใจเดินทางไปเพื่อทักทายคนสนิทแต่ใช้เวลาอยู่ในร้านอาหารไม่นาน ก่อนจะเดินทางกลับยังบ้านพัก

ต่อมาในวันที่ 14 ก.พ.ก็ได้เดินทางกลับกรุงเทพมหานคร กระทั่งวันที่ 19 เม.ย.2564 ที่ผ่านมา ได้รับทราบข่าวว่าบุคคลใกล้ชิดที่ไปร่วมงานเลี้ยงติด COVID-19 จึงเร่งสั่งการให้สำนักรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมทำหนังสือลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันที และในวันเดียวกันได้ให้เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และสาธารณสุขโรงพยาบาลราชทัณฑ์เข้ามาที่บ้านเพื่อตรวจคัดกรองตนและบุคคลในบ้านทั้งหมด ซึ่งต่อมาในวันที่ 20 เม.ย.2564 ผลตรวจทั้งหมดออกมาเป็นลบ


อย่างไรก็ตาม จากนี้คงต้องกักตัวอยู่บ้าน 14 วัน เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่มาร่วมงานเลี้ยงทั้งหมด และจะนัดตรวจ COVID-19 อีกครั้งในวันที่ 27 เม.ย.นี้ ขณะเดียวกันได้สั่งให้บุคคลใกล้ชิดรวมถึงทีมงานไปตรวจหาเชื้อ COVID-19 ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรก พร้อมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และรัฐมนตรีคนอื่น ๆ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง