อัยการสั่งฟ้องคดี "โตโต้" และกลุ่มการ์ดวีโว่รวม 45 คน

การเมือง
22 เม.ย. 64
11:22
304
Logo Thai PBS
อัยการสั่งฟ้องคดี "โตโต้" และกลุ่มการ์ดวีโว่รวม 45 คน
อัยการมีความเห็นสั่งฟ้องนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่มการ์ดวีโว่ และพวกรวม 45 คน ในข้อหาอั่งยี่ซ่องโจร และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กรณีรวมตัวกันที่ห้างย่านรัชโยธิน ทนายเตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกันตัว

วันนี้ (22 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มการ์ดวีโว่ รวม 45 คน มาตามนัดของพนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 เพื่อฟังคำสั่งคดีที่พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ส่งสำนวนคดีพร้อมความเห็นสมควรฟ้องนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่มการ์ดวีโว่ และพวก ในความผิดฐานเป็นอั้งยี่ซ่องโจร, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และข้อหาอื่นๆ

ขณะที่นายปิยรัฐ ผู้ต้องหาที่ 1 ยังถูกคุมขังในเรือนจำที่ จ.กาฬสินธุ์ เนื่องจากไม่ได้รับการประกันตัวคดีหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ฯ ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 112

โดยวันนี้ (22 เม.ย.) พนักงานอัยการ มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหา ตามความเห็นของพนักงานสอบสวน โดยนำตัวผู้ต้องหาไปส่งฟ้องต่อศาลอาญาฯ ทันทีตามขั้นตอน ด้านทนายความเตรียมยื่นหลักทรัพย์ ขอประกันตัวชั่วคราวต่อศาลฯ

สำหรับคดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ตำรวจจับนายปิยรัฐ ผู้ต้องหาที่ 1 หนึ่งในแกนนำกลุ่มวีโว่ เนื่องจากพบว่ามีการนัดหมายรวมกลุ่มกันบริเวณลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ รัชโยธิน เพื่อวางแผนที่จะนำอาวุธ เช่น หนังสติ๊ก ลูกเหล็ก ระเบิดควัน และวัตถุอื่นที่ใช้เป็นอาวุธได้ มาใช้ในการก่อเหตุสร้างความวุ่นวาย และทำร้ายตำรวจที่ทำหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุม เพื่อสร้างสถานการณ์ ซึ่งในการชุมนุมที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้มีกลุ่มบุคคลเข้าแทรกซึมรวมอยู่กับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบ "โตโต้ WEVO" ส่งตชด.ภาค 1 อีก 14 คนรอบนรถควบคุม

บช.น.ยืนยันพบหลักฐานการ์ด WEVO เตรียมป่วน #ม็อบ6มีนา

ตร.ประชาชื่นอายัดตัว "โตโต้"ทันที หลังศาลฯให้ประกันตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง