เพจ "ทูนหัวของบ่าว" ทุ่ม 1 แสนชนะประมูลแมวของกลาง

สังคม
23 เม.ย. 64
14:35
29,078
Logo Thai PBS
เพจ "ทูนหัวของบ่าว" ทุ่ม 1 แสนชนะประมูลแมวของกลาง
เจ้าของเพจ "ทูนหัวของบ่าว" ชนะประมูลแมวของกลาง "เครือข่ายกุ๊กระยอง" จำนวน 6 ตัว ด้วยเงิน 100,000 บาท

วันนี้ (23 เม.ย.2564) จากกรณีที่ สำนักงาน ป.ป.ส. เปิดประมูลแมวสายพันธุ์ต่างประเทศจำนวน 6 ตัว ที่ยึดได้จากบ้านพักของผู้ต้องหาคดียาเสพติด เครือข่าย “กุ๊ก ระยอง” เมื่อกลางเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมูลค่าเปิดประมูลเริ่มต้น 90,000 บาท

น.ส.พรทิพย์ แจ่มพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป.ป.ส.ภาค 2 เปิดเผยว่า การนำแมวทั้ง 6 ตัวนี้ขายทอดตลาด เนื่องจากเป็นทรัพย์สินที่ไม่เหมาะแก่การเก็บรักษา หากทิ้งไว้นานอาจเป็นภาระแก่ทางราชการ และขณะนี้ก็ยังดำเนินการสืบหาทรัพย์สินของเครือข่ายนี้เพิ่มเติมเบื้องต้นพบว่ามีกว่า 120 ล้านบาท ที่ผ่านมาสำนักงาน ป.ป.ส.ก็เคยดำเนินการขายทอดตลาดสำหรับทรัพย์สินที่มีชีวิตและยึดได้จากบ้านผู้ต้องหามาแล้ว ทั้งวัว กระบือ สุกร และจรเข้ แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่พบว่ามีแมวซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงใกล้ชิดมนุษย์มาออกประมูล ซึ่งก็จะประมูลเป็นรายการเดียวกันทั้ง 6 ตัว พร้อมกับอุปกรณ์การเลี้ยงที่ยึดได้ โดยจะเริ่มที่ราคา 90,000 บาท และเงินที่ได้จะนำเข้าไปในกองทุนปราบปรามยาเสพติดต่อไป

ล่าสุด น.ส.นัชญ์ ประสพสิน แอดมินเพจ “ทูนหัวของบ่าว” ได้เข้าร่วมการประมูลและชนะการประมูลแมวทั้ง 6 ตัว ด้วยราคา 1 แสนบาท โดยใช้เวลาประมูลทั้งสิ้น 7 นาที ผู้ร่วมประมูล 9 คน

ทั้งนี้ แมวของกลางทั้งหมด 6 ตัว มีสายพันธุ์สก๊อตติซโฟลด์ จำนวน 5 ตัว และสายพันธุ์เบงกอล 1 ตัว โดยถูกเลี้ยงดูโดยชาวบ้าน ใน ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง หลังจากทั้งหมดถูกยึดได้จากบ้านพักภรรยาของผู้ต้องหาคดียาเสพติดฉายา "กุ๊ก ระยอง" ที่ตำรวจจับดำเนินคดีไปแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก่อนขยายผลมาพบว่ามีทรัพย์สินที่อยู่ในความครอบครอของภรรยาจึงนำหมายค้นมาตรวจสอบ ในบ้านพักหรู เนื้อที่กว่า 2 ไร่ เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา แม้ไม่พบตัวผู้ต้องหา แต่ก็พบทรัพย์สินอื่น ๆ รวมทั้งแมวสายพันธุ์ต่างประเทศ 6 ตัว จึงยึดอายัดไว้ตรวจสอบทั้งหมด

มั้งนี้ ภายหลังจากการยึดสิ่งมีชีวิตที่มีมูลค่าจากบ้านผู้ต้องหามาแล้ว ทางสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 2 ได้จัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาขายทอดตลาด เนื่องจากเป็นทรัพย์สินที่ไม่เหมาะแก่การเก็บรักษา หรือหากเก็บไว้จะเป็นภาระแก่ทางราชการ ซึ่งตามกฎหมายสามารถพิจารณาขายทอดตลาดได้ และก่อนหน้านี้ได้ประกาศให้เจ้าของรับทราบแล้วเป็นเวลา 30 วัน แต่ยังไม่มีผู้มาแสดงตัว จึงขายทอดตลาด และหากภายหลังผู้ต้องหาต่อสู้คดีชนะ ทางป.ป.ส. สามารถชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงินพร้อมดอกเบี้ยได้ และได้เปิดประมูลในช่วงบ่ายวันนี้ (23 เม.ย.2564) และ น.ส.นัชญ์ ประสพสิน แอดมินเพจ “ทูนหัวของบ่าว” เป็นผู้ชนะการประมูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง