ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเอาผิด "เรือตรี" แอบถ่ายนักกีฬายิมนาสติก

อาชญากรรม
23 เม.ย. 64
14:59
506
Logo Thai PBS
ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเอาผิด "เรือตรี" แอบถ่ายนักกีฬายิมนาสติก
ผู้ปกครองกว่า 10 คน พร้อมด้วยอุปนายกกีฬายิมนาสติกฯ นำหลักฐานร้องเรียนต่อมูลนิธิปวีณาฯ ให้ตรวจสอบ หลังนักฬาหญิงยิมนาสติกถูกแอบถ่ายภาพขณะแข่งขัน ในลักษณะลามกอนาจาร กว่า 8,000 ภาพ แต่เมื่อแจ้งความกับตำรวจ กลับได้คำตอบว่าไม่เข้าข่ายกระทำความผิด

วันนี้ (23 เม.ย.2564) ตัวแทนผู้ปกครองกว่า 10 คน พร้อมด้วยอุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย นำหลักฐานเข้าพบนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากนักกีฬาหญิงยิมนาสติกซึ่งเป็นเด็กและเยาวชน ถูกบุคคลหนึ่งอ้างเป็นนายทหาร แอบถ่ายภาพนักกีฬาในลักษณะอนาจาร กว่า 8,000 ภาพ ขณะทำการแข่งขัน ภายในอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 21 ก.ย.2563


นางกุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้ปกครองว่า มีบุคคลหนึ่งที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ถ่ายภาพ เข้ามาบริเวณผู้เข้าชมการแข่งขัน และพยายามถ่ายภาพ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบรูปภาพจากในกล้อง แต่ชายคนดังกล่าวแสดงความไม่พอใจ และทำร้ายเจ้าหน้าที่ ก่อนจะพยายามหลบหนีจากสนามกีฬา แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถควบคุมตัวได้ ก่อนจะนำกล่องไปตรวจสอบ

กระทั่งพบหลักฐานเป็นภาพถ่ายนักกีฬาในลักษณะคุกคามทางเพศ เจาะจงไปที่อวัยวะกว่า 8,000 ภาพ ซึ่งภาพจำนวนนี้รวมไปถึงเหตุการณ์การแข่งขันก่อนหน้านี้อีกด้วย จากนั้นผู้ปกครอง และตัวแทนสมาคม นำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ สน.ปทุมวัน แต่พนักงานสอบสวนแจ้งว่า พฤติกรรมของผู้ก่อเหตุไม่เข้าข่ายกระทำผิดข้อหาอนาจาร จึงให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน


นอกจากนี้ ผู้ก่อเหตุอ้างว่าเป็นทหารอยู่ในสังกัดหนึ่ง ทางสมาคมฯ จึงประสานไปยังต้นสังกัดของผู้ก่อเหตุ เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรม เมื่อตรวจสอบหลักฐาน และตั้งคณะกรรมการสอบสวน ทางต้นสังกัดได้ให้ผู้ก่อเหตุมาตกลงแสดงความรับผิดชอบ ตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ผู้ก่อเหตุก็ไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด และกลับแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน 3 ข้อหา ในข้อหาทำร้ายร่างกาย ทำให้เสียทรัพย์ และข่มขืนใจไว้ที่ สน.ปทุมวัน


ทั้งนี้ นางปวีณา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ประสานตำรวจ สน.ปทุมวัน ตรวจสอบหลักฐานว่าผู้ก่อเหตุกระทำผิดจริงหรือไม่ เพื่อให้เป็นธรรมกับทุกฝ่ายตามพยานหลักฐานของกระบวนการยุติธรรม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งลงทัณฑ์-งดบำเหน็จครึ่งปี "เรือตรี" แอบถ่ายนักกีฬายิมนาสติก

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง