นักมวยเวทีจะนะติด COVID-19 "ชุมพร" เบรกฉีดวัคซีน 5 พันโดส

ภูมิภาค
23 เม.ย. 64
16:45
5,688
Logo Thai PBS
นักมวยเวทีจะนะติด COVID-19 "ชุมพร" เบรกฉีดวัคซีน 5 พันโดส
สสจ.เพชรบุรี รายงานพบนักมวยที่เดินทางไปชกมวยเวทีจะนะ จ.สงขลา ติด COVID-19 ด้านหมอแนะ อาจต้องสุ่มตรวจซ้ำกลุ่มเสียงวีไอพีที่เข้าดูชกมวยเมื่อ 8 เม.ย.อีกรอบ ด้านสสจ.ชุมพร ระงับฉีดวัคซีนอีก 5,000 โดส หลังพบอาการแขนขาอ่อนแรง 2 คน

วันนี้ (23 เม.ย.2564) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี รายงานพบนักมวยที่เดินทางมาชกมวยที่เวทีจะนะ จ.สงขลา ติดเชื้อ COVID-19 จนสร้างความกังวลใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่ แม้ผลตรวจผู้เข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่ในงานมหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ ที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้หรือ (ศอ.บต.)จัดขึ้นระหว่าง 8-9 เม.ย.ผ่านมา ในพื้นที่ต.ตลิ่งชัน อ.จะนะ จ.สงขลา จะเป็นลบทั้งหมด จากบุคคลที่เข้าตรวจ 258 คน

แต่ล่าสุดนั้นมีการเปิดเผยข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ถึงไทม์ไลน์ ของนักมวยคนหนึ่งที่เดินทางมาชกมวยในกิจกรรมมหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ มีผลตรวจเป็นบวก ซึ่งตามไทม์ไลน์ระบุว่าในวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจาก จ.สงขลา ให้ผู้ที่ไปแข่งขันชกมวยที่อ.จะนะ เข้าตรวจหาเชื้อ COVID-19 จึงได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อและทราบผลเมื่อ 18 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า ติดเชื้อจึงได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.โรงพยาบาลจะนะ บอกว่า กรณีที่เกิดขึ้นคงต้องหารือกับทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ว่าจะดำเนินการอย่างไรหรือไม่ โดยอาจจะมีการสุ่มตรวจซ้ำ เฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย ในวงรอบใกล้ชิดกับโซนวีไอพี ในบริเวณเวทีมวยเมื่อ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ในกลุ่ม 258 คนที่เคยตรวจไปรอบหนึ่งแล้ว และอาจจะตรวจสอบผลตรวจหาเชื้อกลุ่มคนโซนวีไอพี ที่น่าจะมีประมาณ 100 คนว่าได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อแล้วหรือไม่อย่างไร

อ่านข่าวเพิ่ม  ใครรับผิดชอบ? จัดแข่งชกมวยจะนะติดโควิด 2 คน

 

ชุมพระระงับฉีดวัคซีน 5 พันโดส พบแขนขาอ่อนแรง 2 คน

ด้าน นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ สาธารณสุขจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ขณะนี้ จ.ชุมพร มีผู้ป่วย COVID19 จำนวน 46 คน และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 2,077 คนเข้าสู่กระบวนการกักตัวจนเกือบครบ 14 วันส่วนเรื่องวัคซีนให้บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล อสม.และผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง จำนวน 9,000 โดส ทยอยฉีดไปแล้วประมาณ 4,000 โดส พบว่ามีไม่พึงประสงค์ 2 คน เกิดอาการแขนขาอ่อนแรง จึงสั่งให้ยุติการฉีดเอาไว้ก่อน เพื่อรอให้ผู้เชี่ยวชาญจากส่วนกลางเข้ามาตรวจสอบ แต่หลังจากครบ 48 ชั่วโมงทั้ง  2 คนผลข้างเคียงกลับสู่ภาวะปกติแล้ว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทุบสถิติ! ติดโควิดวันเดียว 2,070 คน ตาย 4 ยอดพุ่งครึ่งแสน

หลังไม่ล็อกดาวน์! COVID-19 ไทยวิกฤตเตียงรับได้อีก 19 วัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง