"จัสติน" ติดโควิดในเรือนจำ แยกกัก 9 จนท.- 26 ผู้ต้องขังเสี่ยง

สังคม
24 เม.ย. 64
16:36
5,326
Logo Thai PBS
"จัสติน" ติดโควิดในเรือนจำ แยกกัก 9 จนท.- 26 ผู้ต้องขังเสี่ยง
กรมราชทัณฑ์ ยืนยันนายชูเกียรติ แสงวงศ์ หรือ "จัสติน" ติดเชื้อ COVID-19 จริง แยกกักตัว 9 เจ้าหน้าที่เรือนจำ และ 26 ผู้ต้องขังกลุ่มเสี่ยงซึ่งอยู่ระหว่างรอผลตรวจเชื้อ พร้อมเตรียมตั้งโรงพยาบาลสนามเรือนจำ หากเกิดการระบาดของโรค

กรณีเพจเฟซบุ๊กแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม อ้างคำให้สัมภาษณ์ของนางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของนายพริษฐ์ หรือเพนกวินว่าได้ทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำพิเศษกรุงเทพว่า นายชูเกียรติ แสงวงศ์ หรือ จัสติน ติดเชื้อ COVID-19 ถูกแยกตัวออกมารักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ 

วันนี้ (24 เม.ย.2564) นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์) กล่าวว่า นายชูเกียรติ หรือ จัสติน ซึ่งถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และอยู่ในระหว่างแยกกักโรค เป็นระยะเวลา 14 วันหลังกลับจากศาล ติดเชื้อ COVID-19 จริงตามที่เป็นข่าว โดยเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้เก็บตัวอย่างสิ่งส่งตรวจจากบริเวณหลังโพรงจมูก ของนายชูเกียรติ ไปตรวจวินิจฉัยทางห้องปฏิบัติการที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการเป็นบวก พบเชื้อ COVID-19 จึงส่งตัวไปเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ภายในวันเดียวกัน

นายธวัชชัย กล่าวว่า จากการตรวจพบดังกล่าว ทำให้เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ต้องแยกกักตัวเจ้าหน้าที่ 9 คน และผู้ต้องขังที่เป็นกลุ่มสัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูงในห้องแยกกักโรคและสถานพยาบาลเรือนจำ จำนวน 26 คน พร้อมดำเนินการเก็บตัวอย่างสิ่งส่งตรวจจากบริเวณหลังโพรงจมูก เพื่อตรวจหาเชื้อที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์แล้ว ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรอผลการตรวจเชื้อ

นอกจากนี้ยังมีการเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือนจำขึ้น เพื่อรองรับการรักษาผู้ต้องขังที่มีการติดเชื้อแต่ไม่มีอาการหรือมีอาการป่วยเล็กน้อย  

สำหรับผู้ต้องขังกลุ่มเสี่ยง ที่รอผลตรวจ คือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ ซึ่งได้ทำการตรวจหาเชื้อแล้วผลน่าจะออกมาวันนี้ รวมทั้ง นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ที่ได้รับการปล่อยชั่วคราวเมื่อวานนี้ (23 เม.ย.) ขอความร่วมมือให้เข้าไปตรวจโดยด่วน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ต้องขังใหม่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ติดโควิด 4 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง