2 นักแข่งไทยนำรุ่นใหญ่ศึก เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ เวิลด์ ซีรีส์ 2020-21

กีฬา
24 เม.ย. 64
18:40
552
Logo Thai PBS
 2 นักแข่งไทยนำรุ่นใหญ่ศึก เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ เวิลด์ ซีรีส์ 2020-21
เพิ่มพล กับ สรวิชญ์ 2 นักแข่งไทยมีลุ้นแชมป์เจ็ตสกีรุ่นใหญ่ หลัง 2 ตัวเต็งญี่ปุ่นมีปัญหาเครื่องยนต์เรือใน 2 โมโตแรก ศึกเจ็ตสกี ชิงแชมป์โลก

วันนี้ (24 เม.ย.) เจ็ตสกีชิงแชมป์โลกแบบทูอินวัน ตัดสินแชมป์ 2 รายการชิงเงินรางวัลสูงที่สุดในโลก "เจ็ตสกีเวิลด์คัพ เวิลด์ ซีรีส์ 2020-21" ที่เมืองพัทยา ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 21-25 เม.ย. เป็นการแข่งขันระบบปิดห้ามผู้ชมเข้าชม เข้าสู่การแข่งขันวันที่ 4 เมื่อวันที่ 24 เม.ย. เป็นการชิงชัยในรุ่นระดับมืออาชีพ ที่มีนักแข่งระดับโลกลงมาลุ้นแชมป์ชิงเงินรางวัลสูงที่สุดในโลก ในช่วง 2 โมโตของการแข่งขัน 4 โมโต

4 รุ่นใหญ่ระดับโปร เริ่มจากรุ่นมืออาชีพเจ็ตสกียืน กรังด์ปรีซ์ (Pro Ski GrandPrix) ที่ผู้คว้าแชมป์จะได้เงินรางวัลรวม 2 รายการสูงถึง 2.4 ล้านดอลลาร์ และเป็นการชิงชัยของนักแข่งที่มีดีกรีแชมป์โลกมาแล้วโดย เจเรมี่ โปเรต์ แชมป์โลก 3 สมัยชาวฝรั่งเศส กับ เควนติน ฟาน เดน บอสช์ แชมป์เวิลด์ ซีรีส์ ล่าสุดปี 2019 จากเบลเยี่ยม

ในโมโตแรก เควนติน ฟาน เดน บอสช์ ออกตัวได้ดีขึ้นนำตั้งแต่ต้นและทิ้งห่างก่อนเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตุนไปก่อน 60 คะแนน มี มอแกน โปเรต์ เป็นอันดับ 2 ได้ 53 คะแนน ขณะ เจเรมี่ โปเรต์ ผลงานไม่ดีเข้าที่ 3 ได้ 48 คะแนน โดยอันดับดีที่สุดของนักแข่งไทยคือ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร แชมป์ประเทศไทยเข้าที่ 5

เข้าโมโต 2 เกมยังออกมาในรูปเดิมที่ ฟาน เดน บอสช์ ไม่พลาดชนะขาด มี มอแกน โปเรต์ ที่แซง เจเรมี่ พี่ชายเข้าเป็นที่ 2 ทำให้เมื่อจบ 2 โมโตแรก ฟาน เดน บอสช์ เก็บ 120 คะแนนเต็ม มอแกน โปเรต์ 106 คะแนน และ เจเรมี่ โปเรต์ 96 คะแนน

รุ่นโปร สปอร์ต จีพี (Pro Sport GP) มี สุภัค เสร็จธุระ แชมป์โลก 4 สมัย ชาวไทย เป็นตัวเต็ง และแม้โมโตแรกจะออกตัวไม่ดี แต่ก็ไล่แซงคู่แข่งจนเข้าเป็นที่ 1 โดยที่คู่แข่งอย่าง โจอิชิโร คาตาโน นักแข่งญี่ปุ่นที่ออกตัวไม่ดีเช่นกันแต่ก็ยังแซงมาเข้าที่ 2 มี เพียรรัตน์ ศรีคงรักษ์ เป็นอันดับ 3

โมโต 2 ผู้ท้าชิงอย่าง คาตาโน พยายามไล่ สุภัค หนักขึ้นจนพลาดในรอบสุดท้ายเรือสะดุด สุภัค จึงเข้าที่ 1 สบายๆ และ อานนท์ หงษ์กลาง ยังเร่งแซง คาตาโน เข้าที่ 2 ทำให้นักแข่งญี่ปุ่นตกเป็นที่ 3 รวมคะแนน 2 โมโต สุภัค 120 คะแนนเต็ม ตามด้วย คาตาโน 101 คะแนน อันดับ 3 อานนท์ กับ เพียร์รัตน์ 91 คะแนนเท่ากัน
รุ่นเจ็ตสกีนั่ง 1,100 ซีซี โอเพ่น (Pro Runabout 1100 Open) มี เพิ่มพล ธีรพัฒพาณิชย์ แชมป์เก่า และแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ เป็นตัวเต็ง และนักแข่งไทยก็ไม่ทำให้ผิดหวังในโมโตแรก ออกนำโด่งตั้งแต่รอบแรกจนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 มี ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ เป็นอันดับ 2 และ ธีระ เสร็จธุระ เป็นอันดับ 3

แต่ในโมโต 2 ดาวรุ่งทีมชาติไทยอย่าง ธภัทรวัฒน์ ฮึดสู้ออกตัวเป็นผู้นำ และ เพิ่มพล ไม่สามารถไล่ได้ทัน โมโตนี้ ธภัทรวัฒน์ เป็นที่ 1 เพิ่มพลที่ 2 และอันดับ 3 บุ๊ค เสริมสุวรรณ ทำให้การลุ้นแชมป์รุ่นนี้สูสีขึ้นมา ธภัทรวัฒน์ กับ เพิ่มพล มี 113 คะแนนเท่ากัน ตามด้วยด้วย บุ๊ค กับ ธีระ 91 คะแนนเท่ากัน

รุ่นยักษ์ใหญ่ที่แรงและเร็วที่สุดในโลก เจ็ตสกีนั่ง จีพี (Pro Runabout GP) ที่แชมป์จะได้เงินรางวัลรวม 2.4 ล้านบาท เป็นการลุ้นแชมป์กันของยอดนักแข่งญี่ปุ่นกับยอดนักแข่งไทย โดยโมโตแรกเป็นทางฝั่ง ญี่ปุ่น ทำได้ดีกว่า จุน อิโคม่า ออกนำก่อนเรือเสีย แต่ยังมี ฮาจีเมะ อิซาไฮ รับช่วงเข้าเป็นที่ 1 แต่นักแข่งไทยก็ยังมีลุ้นที่ สรวิชญ์ ผาสุข เป็นอันดับ 2 และ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ เป็นอันดับ 3

เกมรุ่นนี้เกิดพลิกขึ้นมาในโมโต 2 หลังจาก อิซาไฮ ขึ้นที่ 1 โดยมี จุน อิโคม่า ตามไล่แซงก่อนเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นเรือของ อิซาไฮ เกิดเสียจนต้องออกจากการแข่งขัน ทำให้ อิโคม่า เข้าที่ 1 ตามด้วย เพิ่มพล และ สรวิชญ์ ส่งผลให้คะแนนรวม 2 โมโต กลายเป็น 2 นักแข่งไทยที่เป็นผู้นำ 101 คะแนนเท่ากัน ตามมาด้วย ฮาจิเมะ อิซาไฮ 90 คะแนน และ จุน อิโคม่า 87 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง