ผู้ประกอบการร้านนวด​ ร้องกทม.เยียวยาหลังถูกสั่งปิดรอบ 3

สังคม
26 เม.ย. 64
11:28
2,267
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการร้านนวด​ ร้องกทม.เยียวยาหลังถูกสั่งปิดรอบ 3
กลุ่มผู้ประกอบการร้านนวด​ เรียกร้อง ​กทม.ออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยา​จากการถูกสั่งปิดเป็นรอบที่​3​ แต่ละรายต้องแบกรับภาระค่าเช่า​และค่าจ้างพนง.เฉลี่ยตั้งแต่ ​10,000 - 300,000 บาท

วันนี้ (26 เม.ย.2564) นายพิทักษ์​ โยธา​ นายกสมาคมจารวีเพื่ออนุรักษ์นวดแผนไทย​ นำกลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการร้านนวดเพื่อสุขภาพในพื้นที่ กทม.​ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.อัศวิน ​​ขวัญเมือง​ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ เพื่อขอให้ทบทวนคำสั่งปิดสถานที่ชั่วคราว​ฉบับที่ ​15 - 16 ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการกว่าพันแห่งใน กทม.ได้รับผลกระทบ​โดยมี น.ส.กาญจนา​ ภูพิพัฒน์ผล​ หัวหน้า สนง.เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

นายพิทักษ์​ กล่าวว่า​ คำสั่งปิดของ กทม.ครั้งนี้​ นับเป็นครั้งที่ ​3​ ที่ผู้ประกอบการร้านนวด​ต้องหยุดกิจการชั่วคราว​ โดยที่ผ่านมา​ไม่มีมาตรการ​หรือ​แนวทางช่วยเหลือเยียวยาใด ๆ​ จาก กทม.​และภาครัฐ ผู้ประกอบการหลายรายต้องแบกรับภาระต้นทุนค่าใช้จ่ายเอง​ทั้งจากค่าเช่า​ ค่าน้ำ​ ค่าไฟ​ และค่าจ้างพนักงาน​ เฉลี่ยรายละ 8,000 - 300,000 บาท ขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่​โดยที่ไม่มีการลดราคาจากผู้ให้เช่า​แต่อย่างใด​ ที่ผ่านมา​ผูัประกอบการต่างก็ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด​มาโดยตลอด

นอกจากนี้​ ยังขอให้ กทม.พิจารณาเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้ประกอบการร้านนวด​ แม้จะมีรายชื่อตามแผนแล้ว​แต่ก็มองว่าล่าช้าเกินไป​เพราะถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องพบเจอกับผู้คน​และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก​

ด้าน น.ส.กาญจนา​ ระบุว่า​ จะนำข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ประกอบการ​เสนอเข้าสู่การประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครต่อไป​ ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจพิจารณา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง