ทำเนียบฯ พบติดเชื้อโควิด "พนักงานขับรถ-แม่บ้าน-ตำรวจ"

สังคม
26 เม.ย. 64
11:52
516
Logo Thai PBS
ทำเนียบฯ พบติดเชื้อโควิด "พนักงานขับรถ-แม่บ้าน-ตำรวจ"
ทำเนียบรัฐบาล พบผู้ติดเชื้อโควิด 3 คน เป็นพนักงานขับรถ ตำรวจ และหัวหน้าแม่บ้าน

วันนี้ (26 เม.ย.2564) รายงานข่าวจากรัฐบาล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลได้รับตรวจหา COVID-19 ต่อเนื่อง แต่ปรากฏว่าล่าสุดจากการตรวจมีเจ้าหน้าที่มีผลเลือดเป็นบวกจำนวน 3 คน ประกอบด้วย พนักงานขับรถของ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ผลตรวจเมื่อวันที่ 23 เม.ย. หัวหน้าแม่บ้าน ผลตรวจวันที่ 25 เม.ย.และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก กก.4 บก.ส.3 ผลตรวจเมื่อวันที่ 25 เม.ย.

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวทางผู้บังคับบัญชาได้มีคำสั่งด่วนให้ ผู้อำนวยการสำนักที่รับผิดชอบ สำรวจว่ามีเจ้าหน้าที่คนใดที่สัมผัสใกล้ชิดสูงกับผู้ติดเชื้อทั้ง 3 คน หรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยง และขอให้แยกชื่อผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กับกลุ่มเสี่ยงเพื่อทำการกักตัว โดยขอให้ผู้ที่เสี่ยงสูงกับผู้ที่มีความเสี่ยงกักตัวไว้ก่อน 14 วัน

ด้านนายเสกสกล เปิดเผยว่า หลังทราบว่าคนขับรถของตัวเองมีการติดเชื้อก็ได้เข้าทำการตรวจเช็คที่สถาบันบำราศนราดูล และได้ทำการเข้ารับการรักษาและกักตัวที่โรงพยาบาลบำราศเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่ทราบผล ทั้งนี้ก็ไม่ได้มาสัมผัสใกล้ชิดกับตนแต่เพื่อความไม่ประมาทแม้ตนจะได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม จึงได้ทำการตรวจอีก 2 ครั้ง ทั้งที่ปากช่องและที่สถาบันบำราศขณะนี้ทำการกักตัวอยู่ที่บ้านพัก ยืนยันว่าตนก็ไม่ได้ใกล้ชิดและสัมผัสกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม หลังจากที่ทราบผลของผู้ติดตาม ทั้งนี้ได้สั่งการให้ผู้ติดตามและผู้ใกล้ชิดของตนทั้งหมดได้ทำการตรวจและทำการกับตัวทั้งหมดแล้ว

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ฝ่ายสอบสวนโรค ได้ทำการสอบสวนโรคอย่างใกล้ชิดเนื่องจากมีความเป็นห่วงว่าจะมีการแพร่กระจายของเชื้อออกไปอีกโดยเฉพาะในทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ เป็นส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ แม้จะมีการตรวจเช็คอยู่ตลอดเวลา แต่ก็เพิ่งได้รับวัคซีนเพียงเข็มแรกของแอตราเซเนกาเท่านั้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง