เจ้าของร้านขายเสื้อผ้าปรับตัวขายออนไลน์

ภูมิภาค
26 เม.ย. 64
13:33
933
Logo Thai PBS
เจ้าของร้านขายเสื้อผ้าปรับตัวขายออนไลน์
เจ้าของร้านขายเสื้อผ้า เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่ได้ผลกระทบ COVID-19 เพราะแทบไม่มีลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อสินค้า หลายคนจึงปรับตัวหันไปขายเสื้อผ้าทางออนไลน์แทน

วันนี้ (26 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสื้อผ้ามือสองที่สั่งนำเข้าจากต่างประเทศ จะถูกนำมาคัดแยก เพื่อเลือกตัวที่สภาพดี

จากนั้น นางอัญชลี เค้าแก้ว ผู้ประกอบการขายเสื้อผ้า จ.ขอนแก่น จะนำไปซักฆ่าเชื้อและรีดให้สวยงาม เพื่อนำมาถ่ายรูป ก่อนโพสต์ขายทางออนไลน์

ย้ายมา "มหาสารคาม" ลดค่าครองชีพ

เกือบ 1 ปีแล้ว ที่นางอัญชลีตัดสินใจปิดร้านขายเสื้อผ้า กลางเมืองขอนแก่น และย้ายมาซื้อบ้านใน จ.มหาสารคาม เพื่อลดค่าครองชีพ และลดต้นทุนค่าเช่าร้าน

ก่อนหันมาขายเสื้อผ้าทางออนไลน์ เป็นที่รู้จักในชื่อ ร้านเสื้อผ้าคนอ้วน บิ๊กไซส์ by มาดามเจ แม้ระยะแรกจะยังขายไม่ได้ แต่เมื่อเรียนรู้และทำอย่างจริงจัง ก็เริ่มมียอดสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

เลือกเสื้อผ้าได้ตรงความต้องการลูกค้า

การเรียนรู้เรื่องการถ่ายภาพ ปรับแต่งรูป เป็นอีกทักษะที่นางอัญชลีเรียนรู้และฝึกฝน บวกกับประสบการณ์ขายเสื้อผ้า ทำให้สามารถคัดเลือกเนื้อผ้า และคุณภาพผ้าให้ตรงความต้องการของลูกค้าสาวบิ๊กไซส์

นางอัญชลี กล่าวว่า การขายของออนไลน์ไม่จำเป็นต้องไลฟ์สดก็ได้ แต่ต้องเข้าใจการตลาด ความต้องการของลูกค้า และสภาพเศรษฐกิจ

เสื้อผ้ามือสองสภาพดี ซักรีดให้สวยงาม และขายในราคาไม่ 200 บาท เป็นราคาที่คนตัดสินใจซื้อได้ง่าย ธุรกิจขายเสื้อผ้าออนไลน์ จึงทำให้ยังมีรายได้สามารถดูแลครอบครัว

หวังโควิดคลี่คลาย เปิดร้านได้อีกครั้ง

แต่หวังว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อ COVID-19 จะคลี่คลาย และสามารถกลับไปเปิดร้านขายเสื้อผ้าได้อีกครั้ง

นางอัญชลี กล่าวอีกว่า เชื่อว่าการขายเสื้อผ้าที่ดีคือการได้พบปะพูดคุย นำเสนอเสื้อผ้าให้กับลูกค้าโดยตรง ซึ่งเป็นอาชีพที่รักและภาคภูมิใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง