เอาจริง! ผู้ว่าฯ อัศวิน - ตร.ปรับถึงทำเนียบ นายกฯ ไม่ใส่แมสก์ประชุม

สังคม
26 เม.ย. 64
17:21
9,784
Logo Thai PBS
เอาจริง! ผู้ว่าฯ อัศวิน - ตร.ปรับถึงทำเนียบ นายกฯ ไม่ใส่แมสก์ประชุม
พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมตำรวจ เข้าแจ้งความผิด "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีถึงทำเนียบ กรณีมีภาพไม่สวมหน้ากากในการประชุมกระจายวัคซีน COVID-19 ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมเปรียบเทียบปรับ 6,000 บาท

วันนี้ (26 เม.ย.2564) จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ได้เผยแพร่รูปภาพการประชุมเรื่องการกระจายวัคซีนป้องกัน COVID-19 แบบเร่งด่วน ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา โดยมีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ตั้งคำถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไม่ได้สวมหน้ากากระหว่างการประชุม และต่อมาทางเพจได้ลบข้อความและรูปภาพดังกล่าวออก ก่อนจะโพสต์ข้อความใหม่เมื่อช่วง 16.00 น. ที่ผ่านมา

เช้าวันนี้ ผมได้หารือทีมที่ปรึกษา เรื่องยกระดับการกระจายวัคซีนเป็นวาระสำคัญเร่งด่วนสูงสุด...

โพสต์โดย ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha เมื่อ วันจันทร์ที่ 26 เมษายน 2021

 
ล่าสุด พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า หลังการประชุม นายกรัฐมนตรีได้แจ้งให้ตรวจสอบว่ากรณีดังกล่าวเป็นความผิดหรือไม่ โดย พล.ต.อ.อัศวิน แจ้งว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด

จากนั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล พร้อมด้วยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต เพื่อแจ้งฐานความผิดฝ่าฝืนประกาศ กทม.ตามมาตร 51 เรื่องให้ประชาชนสวมหน้ากากทุกครั้งและตลอดเวลาที่ออกนอกที่พัก โดยมีอัตราการเปรียบเทียบปรับเป็นจำนวน 6,000 บาท ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ยินยอมให้เปรียบเทียบปรับตามอัตราดังกล่าว

กรณี มีภาพ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี...

โพสต์โดย ผู้ว่าฯ อัศวิน เมื่อ วันจันทร์ที่ 26 เมษายน 2021

 
อย่างไรก็ตาม บัญชีอัตราการเปรียบเทียบปรับท้ายระเบียบคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์การเปรียบเทียบปรับ พ.ศ.2563 ระบุว่า ฐานความผิดตามมาตรา 51 ระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท โดยอัตราค่าปรับครั้งแรก คือ 6,000 บาท ครั้งที่ 2 12,000 บาท และครั้งที่ 3 เป็นต้นไป 20,000 บาท

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง