อสม.ระยอง อายุ 63 ปี ฉีดวัคซีนเกิดอาการแขนขาอ่อนแรง

ภูมิภาค
27 เม.ย. 64
06:45
3,521
Logo Thai PBS
อสม.ระยอง อายุ 63 ปี ฉีดวัคซีนเกิดอาการแขนขาอ่อนแรง
อสม.อายุ 63 ปี ใน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบายความทุกข์ทรมาน หลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มแรกแล้วเกิดอาการ แขนขาอ่อนแรง เหนื่อยหอบ ผ่านมา 7 วันยังทำงานไม่ได้เหมือนปกติ

นางกัญญา ถนอมมิตร อายุตามบัตรประชาชน 57 ปี อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. หมู่ 12 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง รอยฟกช้ำบนแขนขวาเกิดขึ้นหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวค เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา

นางกัญญา เล่าว่า ขณะนี้แขนขาซีกซ้ายยังไม่มีความรู้สึก และหายใจหนื่อยหอบตลอดเวลา ทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทำงานเองทุกอย่างทั้งตัดหญ้าและทำสวน เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ช่วงเช้ายังตัดหญ้าที่หน้าบ้าน ก่อนจะเดินทางไปโรงพยาบาลบ้านค่าย กับเพื่อน อสม.รวม 3 คน เพื่อรับการฉีดวัคซีนเนื่องจากเป็น อสม.ต้องทำหน้าที่เป็นด่านหน้าและยังต้องเลี้ยงหลาน จึงต้องการความปลอดภัย ก่อนฉีดยื่นบัตรประชาชนให้เจ้าหน้าที่และบอกว่า อายุจริง ประมาณ 63 ปี แต่ในบัตรประชาชนอายุ 57 ปี เนื่องจากแจ้งเกิดช้า เจ้าหน้าที่ก็ไม่ว่าอะไรให้เข้าไปฉีดตามปกติ

 

หลังฉีดก็ไม่มีอาการแต่พออีกวัน กลับมีอาการ แขนขาอ่อนแรง เจ็บที่หน้าอกซ้าย จึงขับรถด้วยตนเองไปที่โรงพยาบาลบ้านค่ายได้รับการตรวจเลือดและให้น้ำเกลือ พอน้ำเกลือหมดขวดหมอก็ให้กลับบ้าน แต่ผ่านมา 7 วัน อาการยังไม่ดีขึ้น ทำอะไรไม่ได้เหมือนเดิม

ด้านนายแพทย์ประสิทธ์ ทองสดายุ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านค่าย เปิดเผยว่า สำหรับกรณีดังล่าวแพทย์ผู้รักษา ให้ข้อมูลว่า ได้คุยกับบุตรของผู้ป่วยในวันที่มาโรงพยาบาล บุตรแจ้งว่า ผู้ป่วยมีอาการอ่อนเพลียอยู่แล้ว ตั้งแต่ก่อนรับวัคซีน หลังจากที่มีอาการ แพทย์ตรวจอาการทางระบบประสาทพบว่าปกติ ตรวจเลือดผลปกติน่าจะเข้าได้กับ ISRR หรือ ภาวะเครียดจากการรับวัคซีน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง