สหรัฐฯ พร้อมช่วยอินเดียผลิตวัคซีน-ยอดติดโควิดพุ่งสูง 5 วันติด

ต่างประเทศ
27 เม.ย. 64
07:12
926
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ พร้อมช่วยอินเดียผลิตวัคซีน-ยอดติดโควิดพุ่งสูง 5 วันติด
สหรัฐอเมริกาเตรียมสนับสนุนด้านการผลิตวัคซีน COVID-19 ให้กับอินเดีย ขณะที่วานนี้ (26 เม.ย.) อินเดียพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากกว่า 3.5 แสนคน

วันนี้ (27 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โฆษกทำเนียบขาว เปิดเผยว่า โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา หารือกับนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย โดยสหรัฐฯ ตกลงจะมอบส่วนประกอบในการผลิตวัคซีนแอสตราเซเนกา ให้แก่สถาบันซีรัมแห่งอินเดีย เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตตามที่อินเดียร้องขอ

นอกจากนี้ สหรัฐฯ พร้อมจะมอบวัคซีนแอสตราเซเนกา 60 ล้านโดส แก่ประเทศใดๆ ที่ต้องการ เมื่อผลิตวัคซีนชุดนี้เสร็จ ซึ่งคาดว่าจะทยอยส่งมอบได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้เป็นต้นไป ซึ่งวัคซีนแอสตราเซเนกายังไม่ได้รับการอนุมัติให้ใช้งานในสหรัฐอเมริกา

"อินเดีย" สถิติติดเชื้อรายใหม่ยังพุ่งสูง

ขณะที่สถานการณ์ COVID-19 ในอินเดียยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น ประชาชนในกรุงนิวเดลีต้องจัดพิธีเผาศพหมู่ เพื่อเร่งประกอบพิธีให้ทันกับจำนวนผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

เมื่อวานนี้ (26 เม.ย.) อินเดียพบผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 350,000 คน ทำสถิติสูงที่สุดติดต่อกันเป็นวันที่ 5 และมีผู้เสียชีวิตอีกถึง 2,800 คน ท่ามกลางปัญหาการขาดแคลนออกซิเจน เตียงรักษาผู้ป่วย และปัจจัยสำคัญอื่นๆ

ขณะที่ชาวอินเดียจำนวนมากในนครมุมไบ เข้ารับการฉีดวัคซีน COVID-19 อย่างแออัดที่หน้าศูนย์ฉีดวัคซีน แต่วัคซีนที่เจ้าหน้าที่มีกลับไม่เพียงพอสำหรับประชาชนที่รอฉีดวัคซีนทั้งหมด

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง